<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Ethereum เผยอย่าเพิ่งรีบเข้าไปตลาด Yearn.finance จนกว่าจะเสถียร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาการเงินรูปแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ได้เข้ามาครอบงำ Ethereum อย่างสมบูรณ์ อุตสาหกรรมคริปโตได้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณทั้งในแง่ของมูลค่าเงินทุน , ดอลลาร์และในแง่ของผู้ใช้งาน

ในขณะที่ Ethereum ดูเหมือนจะได้รับแรงหนุนจาก Defi อย่างไม่ต้องสงสัย แต่นาย Vitalik Buterin กลับไม่คิดเช่นนั้น

มุมมองของนาย Vitalik ที่มีต่อ Yearn.finance

นาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้โพสต์แสดงความเห็นบนทวีตเตอร์เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมว่า เขาต้องการที่จะหลีกเลี่ยงการทำฟาร์มผลผลิต yield farming ไปจนกว่าทุกอย่างจะ “เริ่มลงตัว” เขาได้แสดงความรู้สึกเห็นต่าง ในขณะที่นักลงทุนคริปโตต่างพากันเข้าไปมีส่วนร่วมใน YFI อย่างรวดเร็ว :

“โดยส่วนตัวแล้วผมกำลังหลีกเลี่ยงการทำ yield farming ไปจนกว่าพวกมันจะมีความเสถียรมากกว่านี้”

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่านาย Vitalik จะไม่ใช่เพียงคนเดียวที่สงสัยในโปรโตคอลของ Defi

นาย Tony Sheng อดีตนักวิเคราะห์ของ Multicoin Capital เพิ่งได้ตั้งข้อสังเกตว่าเขา “ ค่อนข้างกลัวเหรียญ grocery coin” คำว่า “grocery coin” เป็นคำที่เขาใช้อ้างถึงโปรโตคอล DeFi และเหรียญจำนวนมากที่มักใช้ชื่อของอาหารมาแทนชื่อของโปรเจค เขากล่าวว่า :

“ผมค่อนข้างกลัวเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่เบี้องหลังเหรียญ grocery coin ผมไม่ได้เตือนผู้คนที่รู้วิธีจัดการความเสี่ยงของตัวเองดีอยู่แล้ว แต่ผมออกมาเตือนเพื่อนและเพื่อนของเพื่อนที่ถูกชักเชิญให้เข้ามาเล่น “เกมนี้” เนื่องจากพวกเขาจะสูญเสียเงินเป็นจำนวนมากและมันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการแฮ็กหรือการหลอกลวง”

คนที่สงสัยอีกรายหนึ่งก็คือ “Weeb Mcgee” นักพัฒนา Ethereum ที่มีชื่อจริงว่า John Lim Weeb เขาเป็นสมาชิกที่มีชื่อเสียงในชุมชนของ Ethereum หลังจากได้สร้างเครื่องมือมากมายที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับโปรโตคอลของ DeFi

“ผมเชื่อว่าการทำฟาร์ม yield farming นั่นคือเกมที่มีผู้แพ้และผู้ชนะ และส่วนใหญ่ผู้ชนะที่นี่จะเป็นโปรโตคอลที่ได้รับประโยชน์จากการจับคู่มูลค่าผ่านราคาที่สูงเกินจริงหรือการเคลื่อนไหวอย่างกะทันหันของเงินทุน” นาย Mcgee กล่าว

ที่มา : newsbtc