<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Multiplier เตรียมเปิดตัวแพลทฟอร์ม DeFi และพันธบัตรดิจิทัลแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความนิยมของกระแส DeFi ที่ผู้คนเริ่มมีการจับกระแส “การทำฟาร์มสภาพคล่อง” ในปัจจุบันนี้ ส่งผลทำให้ตลาดของมันนั้นเกิดบูมเอา ๆ มาก และเราก็ได้เห็นการเปิดตัวแพลทฟอร์มใหม่ ๆ ที่ใกล้เคียงกับมันขึ้นมาในตลาดอย่างมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ Multiplier

หลังจากที่ Multiplier ได้เปิดตัวบริการแพลทฟอร์มด้านการกู้ยืมเหรียญคริปโตแบบ Centralized ไปเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดพวกเขาเพิ่งได้รับการตรวจสอบจากทางผู้รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่าง Certik และเตรียมที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi อย่างเป็นทางการ

อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวประชาสัมพันธ์ที่เปิดเผยว่า Multiplier protocol ได้เสร็จสิ้นกระบวนการ Audit โดย Certik (https://certik.io) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะเปิดตัวแพลตฟอร์ม DeFi เวอร์ชั่น beta ในพรุ่งนี้ (วันที่ 2 กันยายน 2020)

จากข้อมูลระบุว่า Multiplier protocol จะมีการจัดสรรโทเค็น MXX ทั้งหมดเพียงแค่ 1 พันล้านเหรียญเท่านั้นสำหรับการสร้างเหรียญขึ้นมาในช่วงเบต้า

สิ่งที่คาดว่าจะถูกเพิ่มเข้ามาในช่วง Beta

Simplified Stable Bonds (SSB)

  • Multiplier ได้นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการสร้างโทเค็นสินทรัพย์ที่เรียกว่า ‘Simplified Stable Bonds’ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับพันธบัตรแบบดั้งเดิมที่ผสมผสานเข้ากับสินทรัพย์ดิจิทัล
  • สัญญา SSB จะทำการสร้างโทเค็น MXX ขึ้นมาเพื่อให้ผลตอบแทนที่มั่นคงแก่ผู้ใช้ผ่านสินทรัพย์ที่อ้างอิงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยผู้ใช้จะสามารถสร้างสัญญา SSB ของตนเองได้ รวมถึงการกำหนดอายุและอัตราดอกเบี้ยที่จ่ายให้กับสินทรัพย์อ้างอิงนั้น ๆ
  • นอกจากนี้ทรัพย์สินที่ถูกฝากยังจะไม่ได้ถูกล็อคและสามารถแลกสัญญาคืนได้ตลอดเวลาอีกด้วย

ค่าธรรมเนียมที่ถูกลง

Multiplier จะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสายงานการเข้ารหัส และจะรักษาความสมบูรณ์ของโปรโตคอลไปพร้อม ๆ กัน Multiplier จะปรับลดค่าธรรมเนียม Gas Fee ที่ใช้ในการทำสัญญา smart contracts บน DeFi MainNet ให้ถูกที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้งาน

ผลตอบแทนที่มีประสิทธิภาพสูง

ซึ่งแตกต่างจากแพลตฟอร์มส่วนใหญ่ที่มี APY ผันผวนทุกวัน ผลตอบแทนของ Multiplier จะคงที่ตลอดระยะเวลาของสัญญา SSB

สิ่งนี้จะช่วยให้นักลงทุนอยู่ในแพลตฟอร์มเดียวและไม่ต้องโยกย้ายจากแพลตฟอร์มหนึ่งไปยังอีกแพลตฟอร์มหนึ่งเพื่อค้นหาผลตอบแทนที่ดีกว่า

มันไม่มีความเสี่ยงที่จะถูก liquidate สินทรัพย์

ข้อแตกต่างที่สำคัญอีกประการระหว่าง Multiplier และแพลตฟอร์ม DeFi ตัวอื่น ๆ ก็คือ มันไม่มีความเสี่ยงที่จะถูก liquidate สินทรัพย์หลักประกัน เนื่องจากโครงสร้างของตลาดตราสารหนี้นั้นแตกต่างจากตลาดการให้กู้ยืมและการกู้ยืมโดยสิ้นเชิง

DeFi Protocol

โปรโตคอล DeFi ของ Multiplier นั่นเป็นโปรโตคอลรูปแบบโอเพ่นซอร์สที่สามารถตรวจสอบได้และผ่านการตรวจสอบจากผู้รักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์และสัญญา Smart contract ชั้นนำอย่าง CertiK มาแล้ว

ปัจจุบันเหรียญโทเค็นประจำแพลทฟอร์มของ Multiplier (MXX) เปิดให้มีการซื้อขายกันที่เว็ปเทรด Uniswap , Balancer และ Bilaxy