<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารบัตรเครดิต Visa แนะให้เลิกใช้ดอลลาร์เพื่อไปถือ Bitcoin แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตอย่าง Visa ได้ชี้ให้นักลงทุน “opt-out” หรือเลิกใช้เงินดอลลาร์ที่ถูกพิมพ์ออกมาจาก Federal Reserve และให้ไปหา bitcoin แทน

โดยอ้างอิงจาก twitter ของเขาเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา นาย Andy Yee ผู้บริหารระดับสูงของ Visa ได้ออกมากล่าวโจมตีประธานของ Federal Reserve นาย Jerome Powell ที่ออกมาประกาศนโยบายที่จะทำให้มูลค่าของเงินดอลลาร์ลดลง

โดยในการประกาศในวันนั้นนาย Powell ออกมาเผยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายที่จะทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงและต้องการที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อวิ่งผ่าน 2 เปอร์เซ็นต์ก่อนที่จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยขึ้น

นาย Yee กล่าวว่าการประกาศของนาย Powell นั้นไม่ค่อยได้มีให้เห็นมากนัก อีกทั้งยังมีการหยิบยกคำพูดของนาย Winston Churchill ที่เคยออกมากล่าวว่า “ไม่เคยมีครั้งไหนในประวัติศาสตร์มนุษยชาติก่อนเลยที่ผู้คนเป็นจำนวนมากถูกขโมยไปโดยผู้คนจำนวนน้อย”

ดัชนีเงินดอลลาร์ที่ชื่อว่า DXY ที่มีไว้เพื่อวัดค่าของมันและเทียบกับเงินสกุลอื่นๆบนโลกนี้ดูเหมือนว่าจะมีปฏิกิริยาทันทีหลังจากที่นาย Powell ออกมาประกาศถึงนโยบายดังกล่าว โดยมันได้ร่วงลงอย่างรุนแรง ก่อนหน้านี้ข้าดังกล่าวได้รวบรวมมาตั้งแต่เดือนมีนาคมซึ่งเป็นช่วงที่โรคระบาดโควิด 19 เริ่มเกิดขึ้น

นักวิเคราะห์บางรายชี้ไปที่ตัวชี้วัด DXY คนปัจจุบันโดยกล่าวว่ามันถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกขาขึ้นสำหรับตลาด bitcoin และสินทรัพย์ปลอดภัยตัวอื่นๆโดยมันดูเหมือนว่าจะให้ผลตอบแทนกับนักลงทุนได้ดีกว่าเงินกระดาษ

CEO ของ Real Vision นาย Raoul Pal ได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นผ่าน Twitter โดยชี้ว่านาย Powell ขาดซึ่งความอดทนในด้านเงินฝืด และนั่นจะส่งผลดีต่อ bitcoin และทองคำ

ที่มา: cryptoglobe