<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ 11,155 ดอลลาร์อย่างรุนแรง เว็บ Binance ล่มชั่วคราว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin ในวันนี้จะมีความผันผวนเป็นอย่างมาก โดยหลังจากที่มันได้พุ่งขึ้นไปแตะ 12,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าในช่วงเย็นนั้นตลาดจะกลับกลายจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นถึงการร่วงอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็นของวันนี้

โดยหลังจากที่ราคานั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะ 12,061 ดอลลาร์ในตลาด Bitstamp เมื่อช่วงตี 5 ของวันนี้ ราคานั้นก็ได้ร่วงลงไปแตะ 11155.32 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็นเวลาไทย โดยส่งผลทำให้นักเทรดเป็นจำนวนมากต้องรู้สึกงงกับการวิ่งของรถไฟเหาะในครั้งนี้

Binance ล่มไปชั่วขณะ

ท่ามกลางการเทขายอย่างรุนแรงในตลาด และความผันผวนที่ไม่ได้เห็นมานานหลายวันนั้น ส่งผลทำให้เว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin อันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง binance ได้ล่มไปสักระยะเวลาหนึ่ง ตามการประกาศของทางบริษัทด้านล่างนี้

ภายหลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้มีผู้คนออกมาบ่นและแสดงความไม่พอใจเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการร่วงของราคานั้นเกิดขึ้นกับการล่มของเว็บไซต์ ส่งผลทำให้ผู้ที่ต้องการจะเทขายให้ทันเวลาเพื่อไม่ให้ขาดทุนนั้นไม่สามารถทำได้

โดยหนึ่งในความเห็นของผู้ที่เข้ามากล่าวโจมตี Binance นั้นกล่าวว่า

“ล็อคทุก ๆ คนไม่ให้เข้าเว็บได้ เพราะว่าพวกนายจะได้เทขายก่อน”

ส่วนอีกรายหนึ่งก็ออกมากล่าวหาว่านี่คือการ exit scam และเขากล่าวว่าจะปรึกษาทนายถึงเรื่องดังกล่าวอีกด้วย

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะร่วงลงไปแตะในระดับเมื่อวานนี้ โดยนักวิเคราะห์ถึงกับออกมากล่าวว่าราคานั้นอาจจะร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 11,700 ดอลลาร์เลยทีเดียว และมันก็ได้เกิดขึ้นไปแล้ว

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะสามารถกลับขึ้นไปยืนเหนือระดับ 12,000 อีกครั้งได้หรือไม่