<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การหันหลังให้กับเงินดอลลาร์ของปู่ Warren Buffett จะส่งผลดีต่อ Bitcoin หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าของเงินอันดับ 1 ของโลกอย่างสกุลเงินดอลลาร์นั้นดูเหมือนว่าจะลดลงเรื่อยๆหลังจากที่นักลงทุนในตำนานอย่าง Warren Buffett ได้หันหลังให้กับมันแล้ว และนั่นทำให้นักวิเคราะห์เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อราคาของ bitcoin ในอนาคต โดยนักวิเคราะห์คนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นนาย Max Keiser หรือผู้สื่อข่าวช่อง RT ชื่อดังนั้นเอง โดยเขาเชื่อว่าราคา bitcoin จะพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์เนื่องจากว่ามูลค่าของเงินดอลลาร์ที่ลดลง

นอกจากนี้เขายังเชื่ออีกด้วยว่าสินทรัพย์ปลอดภัยอื่นๆอย่างเช่นทองคำและแร่เงินจะสามารถเอาชนะเงินดอลลาร์ในแง่ของการเป็นตัวเก็บมูลค่าได้ โดยเขามองในระยะยาวว่ามูลค่าของเงินดอลลาร์จะเละตุ้มเป๊ะในอนาคต จึงทำให้เขาต้องมองหาสิ่งอื่นแทนเพื่อมาลงทุน

โดยอ้างอิงจาก twitter ของเขาด้านล่างนั้นเขากล่าวว่ามูลค่าของสินทรัพย์ปลอดภัยจะแซงหน้าเงินสดอย่างรุนแรงในอนาคตและนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้นักลงทุนในตำนานอย่างนาย Buffett ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าวนี้

ปู่ Buffett หันหลังให้ดอลลาร์ ข่าวดีสำหรับผู้ชอบกระจายความเสี่ยง

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวระดับโลกอย่างไรเตอร์ได้ออกมารายงานว่าปู่ Buffett ได้ซื้อหุ้นในบริษัทผู้ให้บริการด้านการเทรดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นไปถึง 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวในการหันไปลงทุนกับบริษัทต่างชาติ โดยบริษัทของนาย Buffett ได้ทำการเคลื่อนไหวเม็ดเงินรวมกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ไปลงทุนในบริษัทดังกล่าวเพื่อกระจายความเสี่ยง

โดยปู่ Buffett ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการลงทุนในบริษัทด้านการเกษตรในประเทศญี่ปุ่นดังกล่าวว่า

“บริษัทผู้ให้บริการด้านการเทรดทั้ง 5 นี้มี joint ventures หลายแห่งทั่วโลกและคาดหวังว่าจะมีมากกว่านั้น ผมหวังว่าในอนาคตเราจะมีโอกาสในการได้กำไรร่วมกัน”

ในขณะที่ปู่ Buffett ยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับลำหันไปลงทุนในสินทรัพย์ที่เขาเคยด่าอย่าง bitcoin แต่การหันหลังให้กับการลงทุนในเงินดอลลาร์จะถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ชอบลงทุนตามเขาและต้องการที่จะกระจายความเสี่ยงพอร์ตหุ้น หากการเคลื่อนไหวของการลงทุนของเขามีผลกระทบต่อตลาด ก็เป็นไปได้ว่านักลงทุนรายอื่นๆอาจจะซื้อหุ้นในบริษัทที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับเงินดอลลาร์เปล่าและนั่นอาจจะหมายถึงการกระจายความเสี่ยงมาอย่าง bitcoin ด้วยนั่นเอง