<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเหรียญ SUSHI เทขายเหรียญของเขาจนหมดส่งผลให้ราคาร่วงกว่า 60% ผู้คนโมโห

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมากลุ่มนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง SushiSwap Protocol ได้ทำการเทขายเหรียญที่พวกเขาเสกขึ้นมาจนหมดเกลี้ยงส่งผลทำให้ราคานั้นได้ร่วงลงไปกว่า 60% เลยทีเดียว

ในขณะเดียวกันตลาดเหรียญคริปโตส่วนใหญ่นั้นก็เริ่มที่จะมีแรงเทขายอย่างรุนแรงที่เกิดขึ้นแล้วโดยมูลค่าตลาดนั้นได้สูญหายไปประมาณ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้

การเทขายเหรียญ SUSHI ส่งผลทำให้ตลาดเริ่มกลายเป็นขาลง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านักพัฒนาหลักของแพลตฟอร์ม SushiSwap ได้ทำการเทขายเหรียญที่เขาเสกขึ้นมาเองอย่าง SUSHI ให้กลายมาเป็นเหรียญ eth โดยในการเทขายดังกล่าวนั้นคิดเป็นมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ แต่หลังจากที่เทขายไปแล้วเขาก็ออกมาอ้างว่าสาเหตุที่ต้องทำดังกล่าวก็เพื่อให้ project ของเขายังคงดำเนินต่อไปได้และไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลแต่อย่างใด

ภายหลังจากนั้นกลุ่มชุมชนคริปโตก็ออกมาแสดงความโมโหและโกรธอย่างรุนแรง โดยเฉพาะตอนที่เขานั้นออกมาเปรียบเทียบตัวเองว่าเป็นเหมือนกับนาย Charlie Lee หรือผู้สร้างเหรียญ Litecoin โดยอ้างว่าเขานั้นควรที่จะได้รับส่วนแบ่งเป็น ETH เนื่องจากว่าเขาเป็นผู้สร้างโปรโตคอลนี้ขึ้นมาด้วยหยาดเหงื่อทุกหยด

ภายหลังจากนั้นราคาของเหรียญ SUSHI ก็ได้สูญเสียมูลค่าไปมากกว่า 60% ซึ่งถือเป็นสิ่งที่หลายคนคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตามไม่ได้มีเพียงแค่เหรียญ SUSHI เหรียญเดียวเท่านั้นแต่ยังมีราคาของเหรียญ Bitcoin และเหรียญ Altcoin อื่นๆที่ร่วมลงอย่างรุนแรงอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าโปรโตคอลดังกล่าวนั้นถูก hardfork แยกออกมาจากแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า Uniswap และภายหลังจากนั้นมันก็ได้รับความนิยมอย่างมากในเพียงแค่ชั่วข้ามคืนซึ่งลักษณะดังกล่าวนั้นก็อาจจะเป็นคำกล่าวที่เรียกได้ว่าผลประโยชน์ไม่เข้าใครออกใครเมื่อผู้ก่อตั้งผัดฟอร์มดังกล่าวได้เล็งเห็นว่ามีเม็ดเงินเป็นจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาอยู่ในเหรียญของตัวเอง ใครๆก็ต้องการที่จะครอบครองมันเป็นเรื่องธรรมดา