<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชี้ “เหรียญแชร์ลูกโซ่” บางตัวกำลังทำให้ราคา Ethereum อยู่เหนือ $350 ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนชื่อดังบนทวิตเตอร์ที่เป็นหุ้นส่วนกับบริษัท Primitive Capital นามว่า Dovey Wan ได้ออกมากล่าวว่าทิศทางราคาของเบสอันดับ 2 ของโลกอย่าง Ethereum นั้นกำลังถูกกำหนดโดยเหรียญแชร์ลูกโซ่บางตัวที่มีชื่อว่า “Forsage” 

“สำหรับใครก็ตามที่ยังคงอยู่ในฟองสบู่ของ CT: การที่แนวรับของ ETH อยู่ในระดับนั้นได้ไม่ได้มาจากการฉ้อโกงของเหรียญอาหารบางตัวหรือการที่ vault ของ DeFi ระเบิดแต่มาจากเหรียญแชร์ลูกโซ่ที่มีชื่อว่า Forsage ซึ่งก็ไม่ต่างจากเหรียญ Plustoken ที่เป็นเวอร์ชั่นบน ETH”

โดยอ้างอิงจากข้อมูลบน on-chain นั้นมีเม็ดเงินหลายล้านดอลลาร์พี่กำลังถูกส่งไปยัง contract ของเหรียญ Forsage โดยเฉลี่ยแล้วมีเงินประมาณ 3.5 ล้านดอลลาร์ที่ถูกส่งไปยัง contract ของพวกเขาต่อวันในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

Forsage นั้นถือเป็นเหรียญแชร์ลูกโซ่ในระบบแบบเก่าที่กำลังเจาะกลุ่มเป้าหมายไปที่คนประเทศฟิลิปปินส์โดยก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. ของประเทศฟิลิปปินส์ได้ออกมาประกาศเตือนเกี่ยวกับเหรียญดังกล่าวแล้ว

“ทาง Securities and Exchange Commission (SEC) ได้ออกมาทำการเตือนประชาชนเกี่ยวกับกลุ่มคนบางกลุ่มที่ออกมาทำกิจกรรมการลงทุนที่ไม่ได้รับอนุญาตโดยแอบแฝงมาในรูปแบบของการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ โดยก่อนหน้านี้มีคำเตือนที่ถูกออกเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาโดยทางคณะกรรมการอยากจะเรียกร้องให้ประชาชนระมัดระวังเกี่ยวกับ Forsage, RcashOnline และ The Saint John of Jerusalem Knights of Malta Foundation of the Philippines, Inc”

นาง Wan เชื่อว่าหากธุรกิจเหรียญแชร์ลูกโซ่บนแพลตฟอร์มของ Ethereum ล่มสลายลงมันอาจจะส่งผลกระทบต่อราคาเหรียญ eth อย่างรุนแรง

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลของนักเทรดรายหนึ่งที่ทำการวิเคราะห์เกี่ยวกับข้อมูลบน on chain ที่เผยว่าผู้สร้างเหรียญ Forsage นั้นได้รับมูลค่ารวมกว่า 200 ล้านดอลลาร์ไปแล้วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ตัวแปรพื้นฐานที่แข็งแกร่งยังคงอยู่

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ก็ยังกล่าวว่าปัจจัยพื้นฐานของเหรียญ Ethereum นั้นยังคงดูค่อนข้างแข็งแกร่ง

นาย Raoul Paul หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Real Vision ได้ออกมาเน้นย้ำว่าในขณะที่ bitcoin นั้นถือเป็นเหรียญหลักที่เขาลงทุนในขณะนี้แต่เขาก็ชอบเหรียญ Ethereum ด้วยเช่นกันและมองว่ามันมีศักยภาพที่จะแซงหน้า bitcoin ไปได้

“bitcoin นั้นถือเป็นสินทรัพย์ที่เทรดได้ดีกว่าในตอนนี้และมันก็จะยังคงอยู่แบบนี้ไปสักพักหนึ่ง ผมชอบทั้งสองอย่างแต่ตอนนี้ผมกำลังเพิ่ม bitcoin แต่ไม่ใช่ทอง…คำผมยังชอบ Ethereum ที่มันสามารถจะเอาชนะบิทคอยได้ในระยะเวลาหนึ่ง”

ความเห็นดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่เขาออกมากล่าวชม decentralized finance โดยชี้ว่ากรณีการใช้งานดังกล่าวจะทำให้อัตราการใช้เหรียญ Ethereum นั้นสูงขึ้นได้ในอนาคต