<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือว่าฟองสบู่จะแตกแล้ว ราคาเหรียญคริปโตในตลาด Defi ร่วงลงกว่า 50% ในสัปดาห์เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ฟองสบู่การเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi ) ดูเหมือนว่ากำลังจะระเบิดขึ้นทุกที ๆ เนื่องจากโทเค็น DeFi อันดับต้น ๆ กว่าครึ่งโหลมีมูลค่าลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

อ้างอิงข้อมูลตลาดคริปโตจากบริษัท Messari’s พบว่าเหรียญ Defi 32 ใน 34 ตัวของตลาดมีมูลค่าลดลงอย่างรุนงแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีเพียงแค่ PowerPool (CVP) และ SushiSwap (SUSHI) เท่านั้นที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเจ็ดวัน

เหรียญ Defi ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเช่น Curve มีลดลงกว่า 65% ในสัปดาห์นี้ ตามมาด้วย Meta ที่ขาดทุกว่า 58% , Ren 52% , AirSwap 51% และ bZx Network และ Wrapped Nexus Mutual โดยมีมูลค่าลดลงถึง 49%

การเทขายได้ลบกำไรส่วนใหญ่ที่ได้รับจากตลาด DeFi ในช่วงเดือนสิงหาคมและมีความผันผวนเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยมากกว่า 60% ของเหรียญที่อยู่ในลิสรายชื่อของ Messari’s DeFi ที่พบว่ามีมูลค่าลดลงในช่วง 30 วัน Curve กลายเป็นเหรียญที่ขาดทุนมากที่สุดอยู่ที่ 58% ตามมาด้วย Bancor 57.8% , Kava 50% และ Meta 46%

นอกเหนือจากเหรียญคริปโตในกลุ่ม Defi แล้วเหรียญอื่น ๆ ในตลาดส่วนใหญ่ก็ย่ำแย่ไม่แพ้กัน โดยพบว่ามีเหรียญ Altcoin เพียงแค่ 14 เหรียญจาก 178 เหรียญในตลาดที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นและ 7 เหรียญในนั้นก็คือเหรียญในกลุ่ม Stablecoin โดยมีโทเค็น Erc-20 เพียงแค่ 2 เหรียญเท่านั้นที่มีกำไรเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขสองหลัก ซึ่งก็คือ ZB และ Origintrail 

อย่างไรก็ตามนักเทรดรายอื่น ๆ ดูเหมือนจะมองว่าราคาที่ลดต่ำลง เป็นโอกาสในการเก็บของเพิ่ม โดยผู้ชื่อทวีตชื่อ ‘Ms. Coins’  กล่าวยืนยันว่า “มันช่วงเวลาที่ดีในการช้อนซื้อเหรียญในราคาถูกลง”

ที่มา : cointelegraph