<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์ม SushiSwap ได้ทำการย้ายระบบออกจาก Uniswap สำเร็จแล้วหลังผ่านสัปดาห์หฤโหดมาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SushiSwap หรือหนึ่งใน decentralized finance ( DeFi) ซึ่งเป็นโปรเจคที่แซงตัวอื่นในวงการบล็อกเชนมาอยู่แถวหน้า ดูเหมือนว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้หลังจากที่มีปัญหาดราม่าก่อนหน้านี้ โดยเมื่อช่วงวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาตัว protocol ดังกล่าวได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการย้ายระบบออกจากไปใช้แพลตฟอร์มของ Uniswap ไปใช้ของตัวเองแล้ว

หัวหน้าคนใหม่ของแพลตฟอร์ม SushiSwap นาม Sam Bankman-Fried ได้ออกมาประกาศสรุปการย้ายแพลตฟอร์มทั้งหมดบนทวิตเตอร์เมื่อตอนเวลาประมาณ 2:00 น ที่ผ่านมาโดยกล่าวว่า “เสร็จสิ้นแล้ว” หลังจากที่กินเวลามาตั้งแต่ตอนช่วงประมาณ 21:00 น ของเมื่อวานนี้

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะทำการย้ายสมบูรณ์นั้นนาย Sam ได้ออกมาโพสต์แผนการการย้ายทั้งหมดบนทวิตเตอร์ของเขานอกจากนี้ยังมีการโพสต์อัพเดทตลอดทั้งวันอีกด้วยซึ่งรวมไปถึงการทดสอบและรวมถึงการย้ายเหรียญโทเคนอีกเช่นกัน

เมื่อประมาณไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา platform SushiSwap นั้นได้ถือกำเนิดขึ้นโดยเป็นหนึ่งในเว็บกระดานแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตแบบ decentralized ที่แยกตัวออกมาจาก Uniswap โดยไม่กี่วันหลังจากนั้น มันได้มีจำนวนเงินที่ถูกล็อคเข้าไปบนแพลตฟอร์มดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 77 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้แบบฟอร์มดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากว่ามีการแสดงจุดยืนของพวกเขาว่าจะมีการจ่ายผลตอบแทนที่ดีกว่าของ Uniswap แต่หลังจากนั้นไม่นานดราม่าก็เกิดขึ้นเมื่อผู้ก่อตั้งแห่งความดังกล่าวหรือ Chef Nomi ได้นำเอาเหรียญของแพลตฟอร์มหรือเหรียญ SUSHI ทั้งหมดที่เขามีไปทำการเทขายอย่างรุนแรงจนกระทั่งราคาร่วงกว่า 60% เลยทีเดียว

“สิ่งที่ผมเข้าใจก็คือพวกเขาค่อนข้างแคร์เกี่ยวกับ SushiSwap และต้องการที่จะทำให้งานออกมาดีและพวกเขาก็ทำงานหนักมาก” กล่าวโดยนายแซมให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph แต่ก็กล่าวว่าในท้ายสุดนั้น Chef Nomi ได้ถูกความโลภเข้าครอบงำแต่เขาก็ยังคิดว่า SushiSwap นั้นไม่ได้เป็นแพลตฟอร์มที่หลอกลวงแต่อย่างใด

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ SushiSwap นั้นกลายเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว หากคิดในแง่ของสภาพคล่อง