<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขจำนวนตู้ ATM Bitcoin ทั่วโลกพุ่งเกือบแตะ 10,000 ตู้แล้วในเดือนกันยายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเรื่องราวเกี่ยวกับ bitcoin นั้นกำลังแพร่ขยายไปทั่วโลกรวมถึงความต้องการในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่มีมากขึ้นและต้องการที่จะให้มันสามารถถูกเข้าถึงได้อย่างง่ายดายมากขึ้น นั่นจึงส่งผลให้ตู้ ATM สำหรับซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญดังกล่าวจึงมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นตาม

โดยในขณะนี้จำนวนตู้ ATM Bitcoin หรือที่รู้จักกันดีว่า BTM ได้พุ่งขึ้นแตะ 9,835 ตู้ทั่วโลกอ้างอิงจาก Coin ATM Radar ซึ่งถือเป็น 167 เปอร์เซ็นต์หากเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา

ตู้ ATM Bitcoin ช่วยทำให้การซื้อและการขาย bitcoin และรวมถึงเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อื่นนั้นมีความรวดเร็วและง่ายดายนอกจากนี้ผู้ถือเหรียญคริปโตสามารถที่จะเทรดเหรียญคริปโตของพวกเขาสำหรับสกุลเงินท้องถิ่นอื่นๆกลับไปมาได้อีกด้วย

ปัจจุบันตู้ atm เหล่านี้มีให้หาได้อยู่ใน 7 11 ประเทศทั่วโลกอย่างเช่นในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, อังกฤษ, ออสเตรีย, สเปนและแม้แต่ประเทศไทยของเราก็มีให้ลองใช้งานได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีประเทศที่กำลังพัฒนาในแอฟริกาอย่างเช่นแอฟริกาใต้, กาน่า, ไนจีเรีย ที่มี ATM Bitcoin ให้ใช้งานอีกด้วยเช่นกัน

ในแง่ของยี่ห้อของตู้ ATM bitcoin ที่ได้รับความนิยมนั้นเรียงลำดับตั้งนี้ โดยอันดับ 1 นั้นก็คือ Genesis มีการติดตั้งตู้ของพวกเขาสูงถึง 3,469 จุดโดยครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 35.3 เปอร์เซ็นต์รองลงมาก็คือ General Bytes, BitAccess, Coinsouce, Lamassu ที่มีตัวเลขอยู่ที่ 2,883 (29.5%), 991 (10.1%), 602 (6.1%) และ 516 (5.3%) ตามลำดับ

bitcoin และ Altcoin กำลังถูกใช้เพื่อการเทรดและการลงทุน

ดูเหมือนว่าโลกของเรากำลังรอคอยวันที่ bitcoin กำลังถูกใช้ในสิ่งที่มันถูกสร้างขึ้นมาก็คือเป็นสกุลเงินสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันแต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ผู้ถือดิคอยและเหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่นั้นกำลังถือมันเพื่อให้มันมีกำไรโดยพวกเขาทำการซื้อตอนที่ราคาถูกและทำการขายตอนที่ราคาแพงรวมถึงน้ำมันไปใช้เพื่อลงทุนใน project หลอกลวงแชร์ลูกโซ่อีกด้วย

เป็นที่คาดหวังว่าสิ่งนี้กำลังจะถูกเปลี่ยนแปลงในเร็วๆนี้เมื่อโลกของเรานั้นกำลังหมุนไปในทิศทางที่ผู้คนเริ่มหันมามีความเป็นดิจิทัลมากขึ้นส่งผลทำให้มีผู้ที่ชอบทำงานในสายฟรีแลนซ์มากขึ้นซึ่ง freelancer เหล่านี้มักจะทำงานอยู่ที่ต่างประเทศและมักจะชอบรับเงินเป็นคริปโตเคอเรนซี่คุณก็คือ bitcoin หรือ Altcoin นั่นเอง เนื่องจากว่ามันสามารถถูกใช้สงครามโลกได้อย่างรวดเร็วและไม่ต้องมีขั้นตอนการยืนยันตัวตนที่ซับซ้อนอีกทั้งยังมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำหากเทียบกับการโอนเงินธนาคารระหว่างประเทศธรรมดาทั่วไป