<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะระดับ $11,000 หากตัวเลขการประชุม FOMC ออกมาดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้รับผลตอบแทนรายวันดีที่สุดในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีการซื้อขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นควบคู่ไปกับตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม

Bitcoin ปิดราคารายสัปดาห์ที่เพิ่มขึ้นกว่า 3.32 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับประมาณ 10,679 ดอลลาร์ ผลกำไรดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากการ liquidate บัญชีของนักเทรด ซึ่งเป็นผลมาจากการเดิมพันในฝั่ง Short บนเว็ปเทรดคริปโตฟิวเจอร์ส BitMEX

bitcoin, btcusd, btcusdt, xbtusd, cryptocurrency, Euro, EURUSD, cryptocurrency, dollar,

ในขณะเดียวกันการปรับตัวเพิ่มขึ้นก็ดูเหมือนว่าจะได้รับผลพ่วงมาจากปัจจัยเศรษฐกิจระดับมหภาค ที่มีส่วนช่วยในการผลักดันราคา Bitcoin ให้เพิ่มสูงขึ้น ประการแรกก็คือการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) เกี่ยวกับเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่กำลังจะมีขึ้นในวันพุธนี้

ส่วนปัจจัยเร่งอื่น ๆ ก็คือเรื่องตลาดหุ้นสหรัฐที่เพิ่งฟื้นตัวและเงินดอลลาร์สหรัฐที่กำลังอ่อนค่าลงตามลำดับ

ปัจจัยเศรษฐกิจระดับมหภาค

เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐจะมีพบปะกันเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่นาย Jerome Powell ประธาน Fed ได้ออกมาประกาศการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสัมมนาทางเศรษฐกิจเสมือนจริงของนาย Jackson Hole เมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว นักเทรดและผู้ส่วนร่วมในตลาดกำลังเฝ้ารออย่างใจจดจ่อสำหรับการประชุมที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันพุธนี้เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม

การเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในนโยบายการเงินของ Fed ก็คือ ความต้องการที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า “dot plot” ซึ่งเป็นสิ่งที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ใช้เพื่อส่งสัญญาณความคาดหวังในการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าใช้จ่ายในอนาคต โดยภาพนี้จะระบุว่าเจ้าหน้าที่ของ Fed แต่ละคนคิดว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการกู้ยืมเงินในอนาคตเป็นจำนวนเท่าใด

ในวันจันทร์ที่ผ่านมาเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันอังคาร และแตะจุดสูงสุดระหว่างวันที่ใกล้ ๆ กับระดับ 10,830 ดอลลาร์

bitcoin, btcusd, btcusdt, xbtusd, cryptocurrency, Euro, EURUSD, cryptocurrency, dollar,

ความต่อเนื่องนี้ ทำให้นักเทรดชื่อดัง Josh Rager กลับมามีความเชื่อมั่นในแนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง โดยเขากล่าวกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เขาอยากจะเห็น BTC / USD พุ่งกลับไปแตะที่ระดับ 11,900 ดอลลาร์

BITCOIN กับ เงินดอลลาร์

แนวโน้มโมเมนตัมขาขึ้นในตลาด Bitcoin ก็ปรากฏให้เห็นเช่นกัน เมื่อดัชนีค่าดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลง เนื่องจากนักลงทุนได้โยกย้ายเงินทุนของพวกเขากลับเข้าสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงก่อนการประชุม FOMC จะเริ่มต้นขึ้นในวันพุธ

us dollar, bitcoin, btcusdt, btcusd, dxy, xbtusd, cryptocurrency

Bitcoin และดัชนี DXY แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์แบบผกผันกัน นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ดังนั้นการลดลงของค่าดอลลาร์ใด ๆ จะเป็นการบ่งชี้ให้เห็นว่า Bitcoin กำลังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

ในขณะเดียวกันนักเทรดบางรายยังคงคาดการณ์ว่า Bitcoin จะมีปรับฐานราคาเกิดขึ้นอีกครั้ง และหนึ่งในนั้นได้ตั้งข้อสังเกตว่าที่บริเวณระดับสูงกว่า 10,700 ดอลลาร์ มีความเชื่อมั่นในด้านการขายที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเสี่ยงที่จะมีปรับฐานราคา

เมื่อวานนี้นักวิเคราะห์ IncomeSharks ได้ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin ยังคงมีโอกาสที่จะร่วงลดลงต่ำกว่าระดับ 10,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม โดยรวมแล้ว BTC / USD ยังคงดูแข็งแกร่ง อย่างน้อยก็จนกว่าถึงการประชุม FOMC ในวันพุธนี้

ที่มา : bitcoinist