<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตตัวหนึ่งพุ่งกว่า 1,800% หลังผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik กล่าวชม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ DeFi ตัวใหม่กำลังดึงดูดความสนใจของนักเทรดคริปโต หลังจากที่ราคาปรับตัวพุ่วขึ้นกว่า 1,800% ในเวลาเพียงแค่สองวัน

Pickle Finance (PICKLE) เป็นโทเค็นธีมอาหารใหม่ล่าสุดที่พุ่งขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 4.41 ดอลลาร์ในวันที่ 12 กันยายนสู่ระดับสูงสุดที่ 85.24 ดอลลาร์ในวันที่ 14 กันยายน อ้างอิงข้อมูลตาม CoinGecko

เหรียญกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากกรณีการใช้งานที่ไม่เหมือนใครและกลไกการโหวตลงคะแนนที่ได้รับการยกย่องจากผู้สร้าง Ethereum นาย Vitalik Buterin อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ Pickle Finance ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้การทำ yield farming เพื่อช่วยขจัดความผันผวนใน 4 เหรียญ Stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในพื้นที่ DeFi

มันได้เสนอผลตอบแทนมากขึ้นสำหรับการซื้อขายเหรียญ stablecoin บนพูลที่มีมูลค่าที่ถูกตรึงเอาไว้และเสนอรางวัลที่น้อยกว่าสำหรับการซื้อขายบนพูลที่มีมูลค่าสูงกว่าผูกเอาไว้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือระบบจะจูงใจให้ผู้ใช้ขายเหรียญ Stablecoins ที่จุดสูงสุดของราคาและแห่เข้าซื้อเหรียญ stablecoin ที่จุดต่ำสุดนั่นเอง ปัจจุบัน Pickle Finance ครอบคลุมกลุ่มเหรียญ stablecoin ทั้งหมด 4 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่ DAI / ETH, USDC / ETH, USDT / ETH และ suSD / ETH


นอกจากนี้ผู้ถือโทเค็น Pickle จะสามารถมีส่วนร่วมในกระบวนการกำกับดูแลที่ผิดปกติแล้ว

“เราใช้การโหวตลงคะแนนแบบยกกำลังสองเพื่อป้องกันไม่ให้วาฬมีอิทธิพลมากจนเกินไป แทนที่จะนับคะแนนโหวต เราใช้จะ square root ของมันสำหรับการนับคะแนนแต่ละบัญชี

ตัวอย่างเช่นสองสถานการณ์ต่อไปนี้ที่มีอำนาจในการโหวตออกเสียงเท่ากัน :

  • 1. วาฬโหวตลงคะแนน 100 โหวต
  • 2. คนปกติ 10 คนโหวตคนละ 1 เสียง

สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มพลังให้กับแนวคิดที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนจำนวนมากได้”

ราคาของสินทรัพย์ DeFi เริ่มเพิ่มสูงขึ้น หลังจากระบบการโหวตลงคะแนนเดิมได้รับความสนใจจากนาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum

อย่างไรก็ตาม Pickle Finance ยอมรับว่าพวกเขายังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาระบบเท่านั้น และในภายหลัง Pickle Finance อาจคิดค้นระบบเพื่อระบุผู้ใช้ให้ดีขึ้นได้ ซึ่งเราก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไป

ปัจจุบัน Pickle Finance มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $68.89 เพิ่มขึ้น 1,800% ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : dailyhodl