<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมลิสเหรียญ UNI ของ Uniswap หลังเปิดตัวได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ได้ประกาศลิสเหรียญคริปโตตัวใหม่ของ Uniswap (UNI) เพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากโทเค็นการกำกับดูแลของแพลตฟอร์ม DeFi ชื่อดังได้ถูกเผยแพร่บนเครือข่าย Ethereum

ในอีกสี่ปีข้างหน้าจะมีการแจกจ่ายโทเค็น UNI หนึ่งพันล้านเหรียญ โดย 15% จะพร้อมใช้งานทันทีสำหรับผู้ใช้แพลตฟอร์มเก่าที่อ้างสิทธิ์ในวันนี้ โดยรวมแล้วอุปทานเหรียญประมาณ 60% และ 21.51% จะถูกส่งไปให้ทีมนักพัฒนาและพนักงานในอนาคต, 17.80% จะถูกส่งไปให้กับนักลงทุนพร้อมกับกำหนดการรับสิทธิสี่ปี และ 0.069% จะถูกส่งไปให้กับที่ปรึกษาของโครงการพร้อมกับกำหนดการรับสิทธิในสี่ปีเช่นเดียวกัน

ประกาศอย่างเป็นทางการระบุว่า UNI จะทำให้แน่ใจว่า Uniswap เป็นเจ้าของโดยชุมชนและสามารถยั่งยืนได้ด้วยตนเอง :

“การเปิดตัว UNI (ERC-20) เพื่อจุดประสงค์นี้ทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของชุมชนร่วมกัน, มีชีวิตชีวา , มีความหลากหลายและระบบการกำกับดูแล โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเป็นแนวทางในการดำเนินโครงการในอนาคต”

โปรแกรมการขุดสภาพคล่องจะเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนจนถึง 17 พฤศจิกายนโดยกำหนดเป้าหมายไปที่ ETH / USDT, ETH / USDC, ETH / DAI และ ETH / WBTC ในกระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ โดย 5 ล้านเหรียญ UNI จะถูกจัดสรรต่อสภาพคล่องตามสัดส่วนของ Pool หรือเท่ากับประมาณ 83,333.33 UNI ใหม่ที่ถูดเพิ่มเข้ามาบน Pool ในแต่ละวัน

ในขณะที่การกำกับดูแลโครงการนั้นมีอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถระดมเงินทุนจากคลังของ Uniswap ได้จนกว่าจะถึงวันที่ 17 ตุลาคมหลังจากนี้ 30 วัน การกำกับดูแลจึงจะอนุญาตให้ผู้ถือโทเค็นสามารถโหวตลงคะแนนสำหรับการจัดสรรเงินทุนสำรองของ UNI ไปสู่ “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ , การริเริ่มด้านการกำกับดูแล [และ] กลุ่มการขุดสภาพคล่องเพิ่มเติม” การปรับเปลี่ยนค่าธรรมเนียมของโปรโตคอลอาจมีความล่าช้าประมาณ 180 วัน

ทีมงาน Uniswap ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเขาจะ “ไม่มีส่วนร่วมในการพัฒนาโปรโตคอล V2 [และ] การ Audit ต่าง ๆ” และ“ จะไม่เข้าร่วมโดยตรงในการกำกับดูแลในอนาคตอันใกล้”

Binance กระโดดเข้ามามีส่วนร่วมกับโทเค็นใหม่นี้อย่างรวดเร็ว โดยระบุว่าจะเปิดให้มีการซื้อขายในคู่เงิน UNI / BTC, UNI / BNB, UNI / BUSD และ UNI / USDT ในวันที่ 17 กันยายน ตามเวลา 03.00 น. UTC

กระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องเมื่อเร็ว ๆ นี้สำหรับการลิสเหรียญ SUSHI เพียงไม่กี่วันหลังจากที่มีการประกาศ SUSHI นั้นเป็นโทเค็นของโครงการ Uniswap ที่ถูกโคลน ซึ่งดำเนินการโดยผู้ก่อตั้งที่ไม่เปิดเผยตัวตนและกวาดรายได้ไปกว่า $ 14 ล้านดอลลาร์ ก่อนหน้านี้ Binance มีขั้นตอนการลิสเหรียญคริปโตที่ค่อนข้างครอบคลุม แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดบริษัทจะถูกครอบงำด้วยความปรารถนาที่จะติดตามดูเหตุการณ์ต่าง ๆ ในพื้นที่ DeFi ที่เคลื่อนไหวไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม Binance กล่าวเตือนว่า :

“UNI เป็นโทเค็นใหม่ที่มีความเสี่ยงสูงมากกว่าปกติและมีแนวโน้มที่จะราคาจะมีความผันผวนสูง ดังนั้นโปรดตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าคุณมีการบริหารความเสี่ยงอย่างเพียงพอ , ทำการวิจัยของคุณเองเกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานของ UNI และทำความเข้าใจโครงการนี้อย่างถ่องแท้ก่อนที่จะทำการเทรด”

ที่มา : cointelegraph