<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขจำนวนตู้ ATM Bitcoin ทั่วโลกพุ่งทะลุ 10,000 ตู้แล้วในเดือนกันยายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเรื่องราวเกี่ยวกับ bitcoin นั้นกำลังเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก รวมถึงความต้องการในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่มีมากขึ้นและต้องการที่จะถูกใช้ในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น นั่นจึงส่งผลให้ตู้ ATM มีจำนวนที่เพิ่มขึ้นตาม

โดยในขณะนี้จำนวนตู้ ATM Bitcoin หรือที่รู้จักกันดีว่า BTM ได้พุ่งขึ้นแตะ 10,000 ตู้ทั่วโลกอ้างอิงจาก Coin ATM Radar

AksjeBloggen บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินของนอร์เวย์ระบุว่า จำนวน BTM เพิ่มขึ้นกว่า 87% ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาจาก 5,336 เครื่องที่บันทึกไว้ในเดือนกันยายน 2019 และในปี 2020 นี้เพียงอย่างเดียวตู้เอทีเอ็มใหม่เพิ่มขึ้นเกือบ 3,900 เครื่อง อ้างอิงจากการตรวจสอบทรัพยากรของ CoinATMRadar แสดงให้เห็นว่าปัจจุบันมีตู้เอทีเอ็ม Bitcoin อยู่ที่ 10,014 เครื่องในกว่า 71 ประเทศที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อและขาย Bitcoin ( BTC ) และแลกเปลี่ยนไปเป็นเงินสด 

“BTM ใหม่ 3,885 รายการ [เปิดให้บริการ] ทั่วโลกระหว่างเดือนมกราคมถึงกันยายนหรือเพิ่มขึ้นกว่า 67% ในช่วงเวลาเพียง 9 เดือน”

ปัจจุบันสหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำตลาด BTM ทั่วโลกด้วยอัตรากำไรขั้นต้นที่สำคัญ โดยมีมากกว่าตู้ BTM มาก 7,800 เครื่อง แคนาดาตามมาเป็นอันดับสองด้วยตู้ BTM 869 เครื่อง โดยผู้ใช้บริการตู้ BTM จะสามารถซื้อและถอนสกุลเงินคริปโตหลัก ๆ ได้แก่ Bitcoin Cash ( BCH ) Ether ( ETH ) Dash ( DASH ) Litecoin ( LTC ) Zcash ( ZEC ) Monero ( XMR ) DogecoinDOGE ) TetherUSDT ) และ XRP

อย่างไรก็ตามการยอมรับไม่ได้เพิ่มขึ้นทุกพื้นที่ของโลก ข้อมูลจาก CoinATMRadar แสดงให้เห็นว่าออสเตรียเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่มีการเติบโตของตู้ BTM ติดลบ นับตั้งแต่ปี 2019 ปัจจุบันประเทศนี้มีตู้ BTM จำนวน 149 เครื่องลดลงจาก 244 เครื่องในเดือนกันยายน 2019

เหรียญ ATMRadar

การลดลงนี้ อาจเกี่ยวข้องกับกฎระเบียบใหม่ในประเทศเยอรมนีที่อยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งมีตู้ BTM เพียง 27 เครื่องเท่านั้น ในขณะนี้เจ้าของตู้ BTM จำเป็นต้องได้รับใบอนุญาตจากทาง BaFin หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของประเทศเพื่อดำเนินการธุรกิจในประเทศเยอรมัน

ที่มา : cointelegraph