<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บลงทุน DeFi ชื่อดัง Uniswap เปิดตัวเหรียญคริปโตประจำแพลทฟอร์ม UNI อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซืัอขายเหรียญคริปโตแบบ decentralized ชื่อดังอย่าง Uniswap ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการเปิดตัวเหรียญโทเคนประจำระบบที่ชื่อว่า UNI อย่างเป็นทางการแล้ว

โดยเหรียญดังกล่าวนั้นได้ถูกเสกขึ้นมาแล้วจำนวน 1 พันล้านเหรียญ อ้างอิงจาก blog ของพวกเขา และจะมีให้หาได้ไปในอีก 4 ปี นอกจากนี้ 60% ของจำนวนดังกล่าวนั้นจะถูกเคลื่อนย้ายไปให้ชุมชน และ 21.51% จะถูกส่งไปให้ทีมนักพัฒนาและพนักงานในอนาคต, 17.80% จะถูกส่งไปให้กับนักลงทุนพร้อมกับกำหนดการรับสิทธิสี่ปี และ 0.069% จะถูกส่งไปให้กับที่ปรึกษาของโครงการพร้อมกับกำหนดการรับสิทธิสี่ปีเช่นเดียวกัน

“อัตราเงินเฟ้อถาวรนั้นจะอยู่ที่ 2% ต่อปีไปจนกระทั่งถึง 4 ปี เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีการเข้าร่วมสนับสนุน Uniswap ด้วยการจ่าย UNI ให้กับผู้ถือแบบ passive” อ้างอิงจากโพสต์ดังกล่าว

นอกจากนี้การประกาศของทาง Uniswap ยังได้เผยถึงการนำเอาเหรียญ UNI มาเพื่อทำให้ตัวโปรโตคอลนั้นเติบโตอย่างมากในระยะยาว พร้อมชี้ว่าเว็บกระดานเทรดคริปโตแบบ decentralized นั้นกำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก ทั้งในแง่โวลุมและสภาพคล่อง

“การมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วดูเหมือนว่าจะพอดีกับระบบ infrastructure ของระบบ decentralized finance ที่มาพร้อมกับแพลทฟอร์มที่สามารถยืนหยัดด้วยลำแข้งตัวเอง ทำให้ Uniswap นั้นได้มีจุดยืนที่ดีต่อการเติบโตของชุมชน, การพัฒนา และการยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง” กล่าวโดยทางทีม “การออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญ UNI (ERC-20) สามารถช่วยในด้านเหล่านี้ได้, ทำให้ทางทีมสามารถเป็นเข้าของร่วมกันกับระบบทั้งหมด และมันจะช่วยนำพาโปรโตคอลไปในอนาคต”

ก่อนหน้านี้มีผู้คนบนโซเชียลที่ได้เห็นการโอนเหรียญ UNI จำนวน 150 เหรียญไปให้กับ liquidity provider หรือผู้ให้สภาพคล่องแก่ระบบ, ผู้ใช้งาน, ผู้ถือ SOCKS แล้ว

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะประสบความสำเร็จหรือไม่