<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของเว็บเทรดคริปโตคู่แข่ง OKEx กล่าวโจมตี Binance หลังช่วยโปรโมท DeFi จนสร้างความเสียหายกับวงการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jay Hao หรือ CEO ชอง OKEx ได้ออกมากล่าวโจมตีนาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance เกี่ยวกัลการออกมาโปรโมทโปรเจค DeFi เมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้ยังได้กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ Binance Smart Chain หรือ BSC นั้นมีความเป็น Centralized สูงอีกด้วย เนื่องจากว่ามันถูกควบคุมโดยทีมแค่ทีมเดียว โดยอ้างอิงจากนาย Hao นั้น ก่อนหน้านี้โปรเจค BakerySwap ที่ถูกสร้างขึ้นบน BSC นั้นได้ถูกปิดตัวลงในระยะเวลาเพียงแค่ 12 ชั่วโมงเท่านั้น ส่งผลทำให้มีนักลงทุนบางรายในจีนออกมาประท้วง

ทวีตของเขาบนทวิตเตอร์ด้านบนนั้นถือเป็นการกล่าวถึงสิ่งที่เคยเกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดย CEO ของ OKEx นั้นได้ประนามนาย Zhao และผู้ร่วมก่อตั้ง Binance นาย Yi He สำหรับการลิสต์เหรียญ SUSHI บนแพลทฟอร์มของพวกเขา นอกจากนี้นาย Hao ยังได้วิพากษ์วิจารณ์ Binance เกี่ยวกับ “พฤติกรรมที่ไร้ความรับผิดชอบในการทำให้กลุ่มชุมชนคริปโตนั้นได้รับความเสียหาย รวมถึงทำลายความไว้ใจของกลุ่มชุมชน และทำให้ DeFi นั้นต้องถดถอยลง” โดยเขากล่าวบนทวิตเตอร์ตัวต่อไปว่า

แปล: “ผู้ที่สูญเงินนั้นถือเป็นความผิดพลาดที่ให้ความไว้ใจแบบหลับหูหลับตาใน Binance แม้ว่า He Yi นั้นจะอ้างว่าโปรเจคบน BSC นั้นจะต้องผ่านการออดิตแล้ว แต่ BAKE นั้นก็ยังร่วงลงมาได้ ส่งผลทำให้ CZ ทำการลบทวิตเตอร์สนับสนุน BakerySwap ออกเหมือนกับที่เขาเคยทำกับ SushiSwap ก่อนหน้านี้”

ที่น่าสนใจก็คือ เว็บ OKEx ได้ทำการลิสต์เหรียญ SUSHI วันเดียวกับที่ Binance ลิสต์เลยนั่นเอง ซึ่งก็คือวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

ความสำเร็จของเว็บเทรดแบบ decentralized ล่าสุดอย่าง Uniswap นั้นได้ส่งผลทำให้เว็บกระดานเทรดแบบ centralized ต้องเริ่มอยู่ในจุดที่หนาว ๆ ร้อน ๆ แล้ว และพวกเขาจะต้องเลือกที่จะพิจารณาแบบค่อยเป็นค่อยไปว่าจะลิสต์เหรียญ DeFi หรือไม่ และอาจจะสูญเสียผู้ใช้งานไปให้กับเว็บเทรดแบบ decentralized ไปในเร็ว ๆ นี้หากไม่รีบปรับตัวตาม นั่นจึงทำให้พวกเขาต้องรีบไปแห่ลิสต์เหรียญตามกระแส จนบางครั้งลืมดูไปว่าโปรเจคตัวไหนเป็นของจริง หรือของปลอม