<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple เทขาย XRP มูลค่า 88 ล้านบาท สภาพคล่องตลาดกำลังย่ำแย่ลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากบล็อกเชนล่าสุดเผยว่าผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ripple นาย Jed McCaleb ได้ทำการโอนเหรียญ XRP ของเขาเพื่อนำไปแลกเป็นเงิน

ในขณะเดียวกันสภาพคล่องของตลาด XRP นั้นดูเหมือนว่าจะไม่สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้มาเป็นเวลาสักพักหนึ่งแล้ว

Jed McCaleb นักเรียนได้รับเงินเพิ่มอีก 88 ล้านบาท

ข้อมูลจาก XRPL Monitor ได้เผยให้เห็นถึงการที่ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple นาย McCaleb ที่เคยทำงานเป็น CTO ให้กับบริษัทดังกล่าวได้ทำการโอนเหรียญ XRP จำนวน 11.4 ล้านเหรียญ มูลค่า 88 ล้านบาท 

ผู้คนบางกลุ่มในชุมชนเชื่อว่าการเทขายเหรียญ xrp ในตลาดนั้นเป็นฝีมือของนาย magnet และนั่นทำให้ตลาดกลายเป็นขาลงมาจนถึงในขณะนี้

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ราคาเหรียญ xrp นั้นอยู่ที่ $0.25 ทางอิงจาก coinmarketcap

นอกจากนี้เว็บไซต์ sbl มิเตอร์ยังได้รายงานถึงการโอนเหรียญ xrp จำนวนมหาศาลจากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดย Coinbase Pro โดยอยู่ที่ประมาณ 9,999,980 XRP

ซึ่งจำนวนเหรียญดังกล่าวนั้นมีมูลค่าเป็นประมาณ 77 ล้านบาทและดูเหมือนว่าจะถูกนำไปใช้เพื่อเป็นสภาพคล่องบนเว็บเพจดังกล่าวอีกด้วย

สภาพคล่องของเหรียญ xrp ล้มเหลวในการเพิ่มขึ้น

ข้อมูลล่าสุดจาก Liquidity Index บนทวิตเตอร์เผยว่าสภาพคล่องของเหรียญ xrp บนแพบทฟอร์มผู้ให้บริการด้าน ODL ทั้ง 4 เจ้าอย่าง Bitso, Bitstamp, BTC Markets และ Coins.ph นั้นดูเหมือนว่าจะลดลงอย่างมากมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

ในขณะเดียวกัน Ripple นั้นก็ยังคงขยายฐานเครือข่าย ODL ไปทั่วและวางแผนที่จะทำการติดตั้งผู้ให้บริการด้าน ODL เพิ่มขึ้นในปีนี้โดยเฉพาะในเอเชีย, แอฟริกาและแถบละตินอเมริกา

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีผู้ให้บริการด้าน ODL อย่างไม่เป็นทางการได้ทำการเชื่อมต่อกับในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้แล้วผ่านธนาคาร Bitbank และเว็บเทรดคริปโต Bithumb