<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กำลังกลัวว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงไปปิดช่องว่างในตลาด CME ที่ 9,600 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นอาจร่วงลงไปเพื่อปิดช่องว่างบนกราฟ CME Futures ที่ราคา 9,600 ดอลลาร์ โดยมันเกิดขึ้นเมื่อตอนที่ราคาของเหรียญนั้นพุ่งขึ้นไปแตะ 9,000 ดอลลาร์ในช่วงเดือนกรกฎาคมและต้นเดือนสิงหาคม

ตลาด CME futures นั้นปิดตอนวันหยุดเป็นปกติ แม้ว่าตลาด spot ทั่วโลกจะเปิดให้บริการไม่มีวันหยุดก็ตาม ซึ่งสิ่งนี้เองส่งผลทำให้ตลาด CME นั้นเกิดช่องว่างเป็นปกติ และมันก็มักจะถูกเติมเต็มในสัปดาห์ถัดไปหลังจากที่ถูกเปิดขึ้นแล้ว

ราคา Bitcoin อาจวิ่งไปหาช่องว่างในตลาด CME

นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ออกมาชี้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะร่วงลงไปปิดช่องว่างบนตลาด CME ที่กำลังมองดู price action ของตลาดอยู่ในขณะนี้ โดยเขากล่าวว่าตลาดเหรียญคริปโตดังกล่าวนั้นได้สูญเสียแนวรับสำคัญไปแล้วที่ 10,900 ดอลลาร์ และนั่นอาจทำให้มันร่วงลงไปที่ 10,200 ดอลลาร์ในอีกไม่ช้า

“$BTC ดูเหมือนว่ามันจะปิดช่องว่าง CME ได้แล้ว แต่มันก็ยังไม่ได้วิ่งไปแตะ 11,200 หรือระดับ 0.65 ที่ผมเคยบอกไปก่อนหน้านี้”

นักลงทุนส่วนใหญ่ก็คิดว่าช่องว่างของราคานี้มีแนวโน้มที่จะถูกปิดลงอีกด้วยเช่นกัน โดยนักโปรแกรมเมอร์ชื่อดังอย่าง Ivan on Tech ก็ได้ออกมาตั้งคำถามว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะร่วงลงไปปิดช่องว่างในตลาด CME หรือไม่ โดย 54.6% ตอบว่ามันจะร่วงลงไปปิดช่องว่างดังกล่าวแน่นอนในอนาคต

หรืออาจจะไม่ร่วง

ไม่ใช่นักวิเคราะห์ทุกคนที่คิดแบบนั้น

นาย Willy Woo หรือนักวิเคราะห์ด้าน on-chain ได้ออกมาแสดงความเห็นที่ราคา BTC จะไม่ร่วงลงไปปิดช่องว่างดังกล่าว พร้อมเผยแพร่กราฟด้านล่างนี้อีกด้วย

“ผมยังคงมีท่าทีที่ระวังเกี่ยวกับการร่วงลงของราคาในระยะสั้นที่จะไปปิดช่องว่าง แต่โดยรวมแล้ว ดูเหมือนว่ามันถูก front-run เพื่อสภาพคล่อง ซึ่งดูมีแนวโน้มค่อนข้างเป็นขาขึ้นอย่างมาก หากเราสามารถทำลายแนวต้านตรงนี้ได้ นอกจากนี้มันยังมี order ซื้ออีกเป็นจำนวนมากบนตลาด spot ที่ต้องการจะรอซื้อของถูกก่อนที่ราคาจะร่วงลงไปแตะช่องว่างอีกด้วย”

ก่อนหน้านี้นาย Woo นั้นเคยออกมาทำนายราคาได้อย่างแม่นยำเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเขาได้ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลงไปแตะ 9,000 ดอลลาร์ปลาย ๆ และรวมถึงการฟื้นตัวของราคาของสัปดาห์ที่แล้วจาก 10,000 ดอลลาร์ไป 11,200 ดอลลาร์อีกด้วย

เขายังเชื่อว่าเทรนด์ของ Bitcoin ในระยะกลางนั้นยังคงดูเป็นบวกอยู่

“โดยรวมนั้นผมไม่ได้คาดหวังการเทขายครั้งใหญ่อะไร แต่ก็อาจมีการล่อเม่าในช่วงกราฟเวลาสั้น ๆ บ้าง ส่วนแนวต้านนั้นก็กำลังส่ายไปมา มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ย่ำแย่อะไรที่จะเข้าซื้อ หากคุณเป็นนักลงทุนแบบ spot หากลองดูเทรนด์ macro ในระยะยาว มันมีแนวรับที่แข็งแกร่งอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ นี่ถือเป็นโอกาสในการเข้าซื้อของถูก”

อย่างไรก็ตามเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเทรนด์ราคาของ Bitcoin ในระยะสั้นนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป