<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Kraken ฟ้องพนักงานข้อหา “เปิดเผยที่อยู่บริษัท” ศาลยกฟ้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลเขตแห่งหนึ่งในสหรัฐฯได้ออกมาตัดสินว่าพนักงานรายหนึ่งที่ทำการเปิดเผยที่อยู่ของบริษัทนายจ้าง หรือเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซี่นั้น ไม่ถือเป็นการละเมิดสัญญาความลับเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยน

โดยอ้างอิงจากเอกสารในชั้นศาลที่ถูกยื่นเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมานั้น ผู้พิพากษา Maxine M. Chesney ได้ออกมายกฟ้องคำฟ้องร้องที่ถูกยื่นโดยบริษัท Payward Inc. หรือบริษัทแม่ของเว็บกระดานเทรดคริปโตชื่อดัง Kraken โดยเป็นการยื่นฟ้องต่ออดีตพนักงานบริษัท Nathan Peter Runyon ที่เผยแพร่ที่อยู่ออฟฟิศของบริษัท อีกทั้งยังใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย

ผู้พิพากษาตัดสินว่า Payward ไม่ได้เผยว่านาย Runyon นำเอาที่อยู่ของบริษัทไปใช้เพื่อความได้เปรียบทางด้านการเงินอย่างไร หรือเผยว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่นาย Runyon ใช้งานนั้นมีความเสียหายจากการใช้งานอย่างไรอีกด้วย

ก่อนหน้านี้นาย Runyon ได้เผยแพร่ที่อยู่ของเว็บ Kraken ต่อสาธารณะในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 ผ่านการยื่นฟ้องบริษัทในข้อหาละเมิดสัญญาและการคว่ำบาตร โดยเขากล่าวหาทาง Kraken ว่ามีการใช้กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่ไม่มีจริยธรรม อีกทั้งยังมีการหลอกลวงพนักงานเกี่ยวกับเรื่องการแจกหุ้น, การละเมิดสิทธิ, การแบ่งแยกและเลือกปฏิบัติกับตัวของเขาในฐานะที่เขาเป็นทหารผ่านศึกและพิการ รวมถึงการปลอมแปลงที่อยู่บริษัทตัวเองอีกด้วย

Payward ได้ทำการย่นฟ้อง Runyon ในเดือนมีนาคมทีผ่านมา โดยอ้างว่าการปกปิดที่อยู่ที่แท้จริงของบริษัททำให้พวกเขาได้รับการปกป้องจากภัยอันตรายอย่างเช่นการถูกลักพาตัวของพนักงาน นอกจากนี้เว็บเทรดดังกล่าวยังได้อ้างอีกด้วยว่าการเผยแพร่ที่อยู่ของบริษัทของนาย Runyon นั้นถือเป็นการละเมิดสัญญาว่าจ้างงานของช่วงเดือนมีนาคม 2018-สิงหาคม 2019

ผู้พิพากษา Chesney ได้ออกมากล่าวว่า Payward ยังมีโอกาสในการยื่นฟ้องต่อนาย Runyon อีกครั้งก่อนวันที่ 9 ตุลาคมนี้

ที่มา cointelegraph