<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ควรมีมูลค่าที่แท้จริงอยู่ที่ $15,000 อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้ราคา Bitcoin เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างประทับใจ โดยมูลค่าของมันเพิ่มขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกันแบบรายปี เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกยังใช้งานได้ดีในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสและทำหน้าที่ได้ดีในฐานะสินทรัพย์เก็บรักษามูลค่าเช่นเดียวกับ ทองคำ

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ Bitcoin ยังคงติดแหง็กอยู่ที่ระดับ $10,000 แต่จากคำพูดของนักวิเคราะห์ชื่อดังที่มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับราคา Bitcoin เขาเชื่อว่าตอนนี้ราคาของมันยังถูกประเมินมูลค่าไว้ต่ำเกินไป

นาย Mike McGlone นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสของ Bloomberg เชื่อว่าราคาที่ยุติธรรมของ bitcoin ควรจะอยู่ที่ระดับ $15,000 โดยเขาได้อ้างอิงจากตัวชี้วัดชั้นนำของ Bitcoin และกล่าวด้วยว่าตอนนี้มูลค่าการซื้อขายในตลาดต่ำกว่าที่ควรจะเป็นถึง 50%

ราคา Bitcoin มีมูลค่าต่ำเกินไป

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 10,642.12 เพิ่มขึ้นราว ๆ 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตามรายงานล่าสุดของ Bloomberg นักวิเคราะห์ Mike McGlone ได้เขียนระบุว่า bitcoin ยังมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกมาก โดยเขาพิจารณาจาก Bitcoin Hashrate และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการใช้งานที่อยู่ bitcoin ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่ออิงตามค่าเฉลี่ยราย 30 วัน :

“อัตรา Hashrate ของ Bitcoin ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้พุ่งขึ้นทำสูงสุดตลอดกาลใหม่ นอกจากนี้ตัวชี้วัดอันดับต้น ๆ ยังชี้ให้เห็นว่า การใช้งานที่อยู่ Bitcoin เฉลี่ยราย 30 วัน นั้นยังคงปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นและมีราคาใกล้เคียงกับระดับ $15,000 เมื่อเทียบกับปี 2017”  

ข้อโต้แย้งที่รุนแรงเกี่ยวกับช่วงขาขึ้นของ Bitcoin

แม้ว่าจะมีการปรับฐานราคาลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ปัจจัยพื้นฐานของ bitcoin ยังคงแข็งแกร่งกว่าที่ผ่าน ๆ มา โดยนักวิเคราะห์ชื่อดัง Willy Woo กล่าวว่าการปรับฐานราคาของตลาดทำให้นักลงทุน BTC ส่วนใหญ่ลดระดับการเทรดของพวกเขาลง เนื่องจากมันไม่มีกิจกรรมบนเครือข่ายที่บ่งชี้ให้เห็นถึงการเทขายและเขาได้อ้างถึงความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin กับตลาดหุ้นด้วยว่า นี่เป็นสาเหตุอยู่เบื้องหลังที่ทำให้ราคา BTC ร่วง

ในขณะที่การปรับฐานราคาของตลาดหุ้น อาจทำให้ราคาของ bitcoin ร่วงลดลงในระยะสั้น ๆ แต่ในไม่ช้าสินทรัพย์คริปโตจะแยกตัวออกจากความสัมพันธ์กับตลาดแบบดั้งเดิม เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่ยังคงแข็งแกร่ง นาย Woo กล่าว

เช่นเดียวกับนาย McGlone ที่กล่าวแม้ราคาในตลาดคริปโตจะผันผวนราวกับรถไฟเหาะ แต่เขาชี้ให้เห็นว่าในระยะยาวราคาของ bitcoin จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน

“ภาพกราฟิกของเราแสดงให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ Bitcoin ซึ่งนั้นก็คืออัตรา Hashrate และที่อยู่ Address ที่กำลังมีการใช้งาน”

เมื่อมองไปข้างหน้าในช่วงที่เหลือของปี ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งอาจเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้ตลาดกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาขึ้นต่อไป แม้ว่าปัจจุบัน bitcoin จะยังคงอยู่ในช่วงขาลงก็ตาม

ที่มา : zycrypto