<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือ Ripple เข้าซื้อบริษัทอื่นเริ่มสะพัด หลัง CEO ออกมาบอกใบ้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple ได้ออกมากล่าวปาฐกถาในงานประชุม Ripple Drop ที่เขาจัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ โดยคำกล่าวของเขานั้นได้สร้างความฮือฮาให้กับนักลงทุน XRP อย่างมาก และทำให้พวกเขาคาดการณ์ว่าบริษัท Ripple นั้นอาจจะเข้าซื้อบริษัทแห่งใหม่อีกก็เป็นได้

โดยอ้างอิงจากนาย Garlinghouse นั้น Ripple กำลังมองหากลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อทำให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโตท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน หลังจากที่พวกเขาได้รับเงินลงทุนในรอบ Series C มาแล้ว 200 ล้านดอลลาร์

“พวกเราจำเป็นที่จะต้องมีความรอบคอบเกี่ยวกับการตัดสินใจด้านธุรกิจ แต่นั่นก็จะต้องมาจากความแข็งแกร่งของพวกเราด้วย ลองดูกลยุทธ์วิธีที่เราเติบโตธุรกิจสิ คุณรู้ไหม ลองดูดีลเหล่านั้น, ลองดูการลงทุนพวกนั้น และรวมถึงโอกาสในการเข้าซื้อบริษัทในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง”

ภายหลังจากการออกมากล่าวประโยคดังกล่าวนั้นทำให้นักลงทุนเหรียญ XRP นั้นต้องรู้สึกตื่นเต้น และสงสัยในเวลาเดียวกันว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นหมายถึงการเข้าซื้อบริษัทแห่งใหม่หรือไม่

นาย Garlinghouse กล่าวว่าปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลกนี้ถือเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมากสำหรับผู้ประกอบการทุกคน รวมถึงบริษัทด้านการโอนเงินระหว่างประเทศอีกด้วยเช่นกัน แต่เขาก็ยังคงมองในด้านบวกว่าบริษัทเหล่านี้จะสามารถเอาตัวรอดได้

“ความผันผวนของเศรษฐกิจได้สร้างสิ่งที่…คุณรู้ไหม มันคือความไม่แน่นอนของวงการการจ่ายเงินข้ามโลก ในอีกแง่หนึ่ง มันมันไม่เป็นที่น่าสงสัยเลยว่าเรากำลังอยู่ในโลกที่เชื่อมต่อกันในขณะนี้ ปัจจุบันมีคนงานต่างด้าวเป็นจำนวนมาก และคุณรู้ไหม วิกฤตโรคระบาดอาจจะทำให้พวกเขาต้องลำบากกัน แต่พวกเรานั้นจะยังคงเคลื่อนย้ายเงินไปทั่วโลก ผมไม่คิดว่าสิ่งนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปในเร็ว ๆ นี้แน่นอน”

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว Ripple ได้เข้าซื้อกิจการบริษัทด้านคริปโตนามว่า Algrim และสตาร์ทอัพด้าน DeFi ที่ชื่อว่า Logos นอกจากนี้พวกเขายังเข้าซื้อหุ้นของ MoneyGram ด้วยมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ และในตอนนี้มีหุ้นอยู่ถึง 10% ในบริษัทด้านการโอนเงินระหว่างประเทศแล้ว