<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ YFI พุ่ง 20% ตัวชี้วัด Moving Average คาดราคาอาจเพิ่มขึ้นอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Yearn.finance (YFI) ได้พุ่งขึ้นอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางความซบเซาของตลาด Bitcoin และ Ethereum โดยราคาของเหรียญ YFI นั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 20% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และได้เพิ่มจาก $25,000 ไปแตะ $31,976 ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยถือเป็นหนึ่งในเหรียญ altcoin ที่มีผลตอบแทนดีที่สุดเลยทีเดียว

ราคาเหรียญ YFI อาจพุ่งสูงขึ้นกว่านี้หลังพุ่งทะลุ 29,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ได้ออกมากล่าวว่าราคาเหรียญ YFI นั้นอาจมีช่องว่างให้เติบโตมากขึ้นได้อีกในอนาคต หลังจากที่พุ่งขึ้นมามากกว่า 20% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หนึ่งในนักเทรดได้ออกมาเผยแพร่กราฟของเขาด้านล่างนี้เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา โดยเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ YFI นั้นยังคงอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อย่างมาก โดยมันได้วิ่งไปแตะเส้น exponential moving average ที่สำคัญที่มันสามารถยืนอยู่เหนือได้หลังจากการพุ่งขึ้นของราคาครั้งที่แล้ว

โดยนักเทรดดังกล่าวได้ออกมาอธิบายว่าการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะยังคงมี “เชื้อเพลิงหลงเหลือ” อยู่บ้าง

กราฟ YFI จาก TradingView

ตลาด DeFi ทั้งหมดจะเติบโตขึ้น

นักวิเคราะห์ดังกล่าวคิดว่าวงการ DeFi ทั้งหมดนั้นจะเติบโตขึ้นอีก ด้วยการที่ Yearn.finance นั้นเป็นเหมือนกันดัชนีของตลาดทั้งหมด และนั่นหมายความว่าเหรียญ YFI นั้นก็จะได้รับอานิสงจากการเติบโตของตลาดทั้งหมดด้วยเช่นกัน

นาย Andrew Kang หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Mechanism Captital ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเติบโตของตลาด DeFi ผ่าน Twitter ของเขาเมื่อไม่นานมานี้

นาย Kang อธิบายว่ามันมีปัจจัยทางพื้นฐานและเทคนิคของวงการนี้ที่กำลังบ่งบอกว่าตลาด DeFi นั้นกำลังจะมีมูลค่าที่สูงขึ้นกว่านี้อีก โดยก่อนหน้านี้ Mechanism Captital เคยออกมากล่าวว่าราคาของเหรียญ YFI นั้นมีโอกาสพุ่งแตะ $250,000-350,000 ในอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้

นาย Kang กล่าวว่า

นาย Spencer Noon หรือผู้นำของบริษัท DTC Capital ดูเหมือนว่าจะมีแนวคิดที่ค่อนข้างใกล้เคียงกัน โดยเขาออกมากล่าวว่าปัจจัยพื้นฐานของ Ethereum และ DeFi นั้น “ไม่เคยดูดีขนาดนี้มาก่อน”

ดังนั้นนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำไมตลาด YFI นั้นมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นไปมากกว่านี้อีก