<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple Labs ได้รับสิทธิบัตรในการสร้าง Smart Contract หรือเราอาจจะได้สร้างเหรียญบน Ripple ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple Labs ซึ่งเป็นบริษัทบล็อกเชนที่ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโกและอยู่เบื้องหลังโปรโตคอลการชำระเงินของ Ripple เพิ่งได้รับการจดสิทธิบัตรใหม่จากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (USPTO) เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

นวัตกรรมนี้ได้รับการออกแบบโดยอดีต CTO ของ Ripple , นาย Stefan Thomas CEO ของ Coil และนาย Evan Schwartz ผู้ร่วมก่อตั้ง Interledger protocol ซึ่งสิทธิบัตรถูกเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2018

Smart Oracle

ในการยื่นขอสิทธิบัตร สิ่งนี้ได้ถูกตั้งชื่อให้ว่าเป็น “smart oracles” ที่ดำเนินการตามสัญญา smart contracts

smart oracles นั้นหมายถึงแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ที่สามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญา smart contracts ได้

และหากมีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องมันจะต้องมีการรับรองว่าพวกเขาจะไม่เข้ามายุ่งกับซอฟต์แวร์ที่มีสัญญา smart contracts อยู่ในนั้น

การนำสัญญา smart contracts มาสู่บัญชีแยกประเภทของ XRP 

โดยทั่วไปแล้ว หากพูดถึงสัญญา Smart contracts ทุกคนมักคิดภาพไปที่เครือข่าย Ethereum Blockchain แต่ไม่มีใครคิดเลยว่า XRP ก็สามารถนำสัญญา Smart contracts มาใช้ได้เหมือนกัน

ในขณะนี้นาย Thomas กำลังพัฒนาโปรเจคที่ถูกขนานนามว่าเป็น “Ethereum killer” ของเขาเองที่มีชื่อเรียกว่า ‘Codius’ โดยมันสามารถเพิ่มสัญญา smart contracts ให้กับ XRP และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์อีกด้วย

อย่างไรก็ตามโปรเจคนี้ถูกละทิ้งโดย Ripple เนื่องจากความท้าทายหลายประการก่อนที่นาย Thomas จะตัดสินใจเริ่มต้นใหม่ด้วยการเปิดตัวบริษัท Coil ของเขาเอง

ในขณะเดียวกัน Flare Networks ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Ripple ก็กำลังพยายามนำสัญญา Smart contracts มาปรับใช้กับบัญชีแยกประเภทของ XRP โดยการสร้างสะพานเชื่อมระหว่าง Ethereum Blockchain

ที่มา : u.today