<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรมาเนียเตรียมประมูลขาย Bitcoin และ Ethereum ที่ยึดมามาได้จากอาชญากร นักเทรดหวั่นเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศโรมาเนียที่กำลังจะมีการประมูลขายเหรียญ Bitcoin และ Ethereum ที่ยึดมาได้จากคดีฉ้อโกง โดยผู้ชนะการประมูลจะต้องจัดหาที่อยู่ Address ที่ทำการลงทะเบียนกับเว็ปเทรดคริปโตและเป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับของกฎหมาย

ในวันนี้สำนักงานเพื่อการจัดการทรัพย์สินที่ถูกยึด (ANABI) ได้ประกาศเตรียมเปิดตัวการประมูลเหรียญ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ที่กำลังจะมีขึ้นตามคำตัดสินของสำนักงานอัยการศาล Ploiesti อย่างไรก็ตามรายงานยังไม่ได้เปิดเผยถึงจำนวนสกุลเงินดิจิทัลที่จะเปิดให้มีการประมูลในครั้งนี้ 

ANBI ชี้แจงว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตที่ใช้โดยผู้ประมูลจะต้องเป็นนิติบุคคลและจดทะเบียนตามบรรทัดฐานทางกฎหมายของโรมาเนียเท่านั้น อีกทั้งยังต้องปฏิบัติตามมาตรการยืนยันตัวตน KYC และมาตรการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ทั้งในและต่างประเทศอย่างเคร่งครัดอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคมทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า ประเทศไอร์แลนด์ได้มีการประมูลขายเหรียญ Bitcoin ที่ยึดมาได้แบบออนไลน์ คิดเป็นเงินกว่า 3.92 ล้านบาท โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าการประมูลในครั้งนั้นไม่ได้เป็นการขายหมดในทีเดียว แต่จะแบ่ง Bitcoin ออกเป็นตั้งแต่ 0.25 ไปถึง 1 BTC เพื่อประมูลแยกกัน

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการประมูลเหรียญคริปโตเกิดขึ้นบนโลก เพราะในเดือนกุมภาพันธ์เมื่อปี 2019 ก่อน Wilson Auctions ซึ่งเป็นบริษัทการประมูลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษและไอร์แลนด์ ได้จัดการประมูลขายเหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 315 BTC ให้กับนักประมูลกว่า 90 ประเทศ

นอกจากนี้ Wilson Auctions ยังเคยประมูลขายเหรียญ Monero จำนวน 167.7 XMR อีกด้วย ซึ่งตอนนั้นมีคนประมูลไปเป็นเงินเกือบ 10,000 ปอนด์ หรือประมาณ 314,000 บาท

ที่มา : cointelegraph