<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin และตลาดหุ้นร่วงอย่างรุนแรง หลัง Donald Trump ประกาศติดโควิด 19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว CNBC รายงานว่า โฮป ฮิกส์ หนึ่งในทีมที่ปรึกษาคนใกล้ชิดของประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส Covid-19 หลังนั่งเครื่องบิน ‘แอร์ ฟอร์ซ วัน’ ไปด้วยกัน หลังจากนั้นภายในเวลาไม่นานประธานาธิบดีสหรัฐและสตรีหญิงหมายเลขหนึ่งก็พบว่าติดเชื้อด้วยเช่นเดียวกัน

รายงานระบุว่า ฮิกส์ ขึ้นเครื่องบิน “แอร์ฟอร์ซวัน” พร้อมกับทรัมป์ เพื่อเดินทางไปร่วมสังเกตการณ์การขึ้นเวทีประชันวิสัยทัศน์นัดแรก ระหว่างประธานาธิบดีทรัมกับนายโจ ไบเดน ที่เมืองครีฟแลนด์ ในรัฐโอไฮโอ เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา และยังร่วมติดตามผู้นำสหรัฐ ลงพื้นที่หาเสียงที่รัฐมินเมโซตา ในวันถัดมาอีกด้วย

หลังจากข่าวประกาศเริ่มเผยแพร่ออกไปราคาของตลาดหุ้นสหรัฐและ Bitcoin ก็ปรับตัวร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว ทั้งดัชนี Futures หลักอย่าง Dow Jones, S&P500 และ NASDAQ ต่างกำลังติดลบอย่างละ -1.5% ในเวลานี้ หลังนักลงทุนแสดงความกังวลต่อสถานการณ์

ส่วนทางด้านของตลาด Bitcoin นั้นร่วงลงทันทีหลังจากการประกาศข่าวของทรัมป์ จากกราฟ BTC/USD ของเว็ปเทรด Bifinex บน Tradingview แสดงให้เห็นว่าราคาได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดของวันที่ $10,380 จากระดับ $10,600 ในช่วงเช้าของวันนี้

โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 10,419 ลดลงเกือบ 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา