<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทด้านคริปโตระดับโลก Abra ประกาศลงทุน Bitcoin เพิ่ม 25%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทด้านคริปโตชื่อดัง Abra นาย Bill Barhydt ได้ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ของเขาว่ากำลังพิจารณาเพิ่มการลงทุนใน Bitcoin (BTC) เพิ่มลงใน portfolio ส่วนตัวของเขา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ Bitcoin ถูกซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 10,000 ดอลลาร์และ 11,000 ดอลลาร์

CEO ของ Abra ต้องการซื้อ Bitcoin เพิ่ม

ปัจจุบันนักลงทุนรายใหญ่และผู้นำตลาดคริปโตกำลังพิจารณาเพิ่มหน้าตักในการลงทุน Bitcoin ของพวกเขา โดยหนึ่งในนั้นก็คือนาย Barhydt ที่ออกมาประกาศบน Twitter ของเขาว่ากำลังวางแผนที่จะเพิ่มการลงทุนใน Bitcoin ให้เพิ่มขึ้นอีก 100%

สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เขาต้องออกมาลงทุน Bitcoin อย่างจริงจังนั้นเป็นเพราะว่าการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ โดยเขามองว่าในตอนนี้มันเป็นเรื่องที่ดีหากจะเพิ่มอัตราในการลงทุนที่ 25%

โดยเขากล่าวบนทวิตเตอร์ว่า

“ผมพิจารณาเพิ่มเงินลงทุนซื้อ Bitcoin เข้าไปในพอร์ทของผมที่ 25% นี่ถือเป็นไอเดียที่ดีไหม หรือว่าตัวเลขสูงเกินไป? หากลองดูอัตราเงินเฟ้อที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นและการเพิ่มขึ้นของราคาจะมาตาม นี่ดูเหมือนเป็นอัตราที่ค่อนข้างดีกว่า หากเทียบกับตัวเลข 12 ที่ผมมีอยู่”

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนส่วนใหญ่กำลังออกมากล่าวว่าผลตอบแทนของตลาดหุ้นนั้นดูเหมือนว่าจะ “ค่อย ๆ หายไป” ในอีก 5 ปี ซึ่งก็แน่นอนว่าการตัดสินใจของ Bill Barhydt นั้นดูเหมือนว่าจะทำให้นักลงทุนคริปโตในตลาดออกมากล่าวแสดงความยินดีกันถ้วนหน้า

แต่กระนั้น ผู้ใช้งาน Twitter บางรายก็ออกมากล่าวว่าอัตราการถือ Bitcoin ของเขานั้นยังต่ำเกินไป และเขาควรที่จะซื้อเพิ่ม โดยหลัก ๆ ผู้ที่ออกมาแสดงความเห็นในทิศทางดังกล่าวก็คือคนดังในวงการคริปโตอย่างนาย Peter McCormack และ Dan Held นั่นเอง

นอกจากนี้ผู้ใช้งาน Twitter รายอื่น ๆ กำลังแสดงความเห็นว่าการหันไปลงทุนในคริปโตของเขานั้นอาจมีความเสี่ยงมากเกินไป แต่เขาก็อาจจะได้รับผลตอบแทนที่ดีก็ได้ หากราคานั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอนาคต โดยสัญญาณที่บ่งบอกว่ามันมีแนวโน้มจะเป็นไปในทิศทางเช่นนั้นก็คือการแห่กันพิมพ์เงินเพิ่มของรัฐบาลทั่วโลกเพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤตเศรษฐกิจจาก COVID-19

ด้วยสาเหตุนี้เองที่ทำให้ความคาดหวังว่าอัตราการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อในแต่ละประเทศนั้นจะสูงขึ้น ส่งผลทำให้นักลงทุนรายย่อยเริ่มหันมามองหาสินทรัพย์อื่น ๆ ที่มีความปลอดภัยมากกว่าเพื่อลงทุน และเพื่อเอาชนะอัตราเงินเฟ้อในอีกหลายปีที่จะถึงนี้

ไม่ว่านาย Barhydt จะคิดถูกเกี่ยวกับสิ่งนี้หรือไม่ เราก็ต้องรอดูกันต่อไป