<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยุโรปเอาจริง จดทะเบียนชื่อเหรียญ Crytocurrency ของพวกเขาว่า ‘Digital Euro’ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางแห่งประเทศยุโรป หรือ ECB ได้ออกมาจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า (trademark) ให้กับเหรียญ cryptocurrency ที่พวกเขากำลังพัฒนาอยู่โดยใช้ชื่อว่า “digital euro” หรือดิจิทัล ยูโร อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg

ก่อนหน้านี้ทาง Bloomberg ได้ออกมายืนยันว่านักกฎหมายของทาง ECB ที่มาจากบริษัทสัญชาติเยอรมัน Bock Legal ได้ยื่นจดทะเบียนต่อสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งยุโรป หรือ European Union Intellectual Property แล้ว โดยชื่อแบรนด์ที่พวกเขาจดก็คือ ‘digital euro’

การจดทะเบียนดังกล่าวนั้นมีขึ้นเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา แต่ในขณะนี้มันยังไม่ได้รับการอนุมัติแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าไปแล้ว แต่ทางรัฐบาลยุโรปนั้นก็ยังคงดูมีทีท่าที่ค่อนข้างสงวนตัวอยู่ โดยพวกเขายังไม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงการพัฒนาและเปิดตัวเหรียญ cryptocurrency ของพวกเขาอย่างแน่ชัด แต่ยังกล่าวว่ายังคงศึกษาถึงปัญหาของมันอยู่

ในขณะเดียวกันประเทศอื่น ๆ ในสหภาพยุโรปนั้นก็เริ่มที่จะมีการตื่นตัวต่อเทคโนโลยีดังกล่าวที่มากขึ้น และธนาคารก็เริ่มที่จะให้ความสนใจในการเข้าร่วมพัฒนาเหรียญดังกล่าวเช่นกันอีกด้วย

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าธนาคารกลางแห่งประเทศเอสโตเนีย หรือ Eesti Pank กำลังทำวิจัยอยู่เพื่อที่จะสร้างเหรียญ cryptocurrency เป็นของตัวเอง ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป