<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LINE เตรียมเปิดให้บริการกู้ยืมเหรียญ Bitcoin ให้กับผู้ใช้งานแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

LVC ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตและบริษัทด้านบล็อกเชนในเครือของ LINE กำลังเตรียมเปิดตัวบริการที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถกู้ยืมสินทรัพย์ Cryptocurrency เช่น bitcoin และ ethereum เพื่อแลกเปลี่ยนกันบนเว็ปเทรดของ BITMAX ในทางกลับกันผู้ให้กู้จะได้รับค่าธรรมเนียมเป็นการตอบแทน เหมือนกับดอกเบี้ยเงินกู้จากธนาคาร

ในระหว่างวันที่ 7 ต.ค. – 30 ต.ค. บริษัทจะจัดแคมเปญที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรายได้แบบ Passive income สูงถึง 10% ต่อปีจากค่าธรรมเนียมในบริการให้กู้ยืม อ้างอิงตามคำแถลงการณ์ของ LINE ที่ประกาศในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

LINE เป็นแอปส่งข้อความยอดนิยมในญี่ปุ่น โดยมีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านคนทั่วประเทศ

LINE Corp ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในโตเกียวของ NAVER ผู้ให้บริการ Search Engine ของเกาหลีใต้ได้เปิดตัวเว็ปเทรดคริปโต BITMAX ไปเมื่อปีที่แล้ว หลังได้รับใบอนุญาตจาก FSA หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของญี่ปุ่น

ค่าธรรมเนียมจากการกู้ยืมนั้นจะถูกคำนวณทุกวัน โดยเริ่มตั้งแต่วันถัดไปจากการกู้ยืม

โดยสกุลเงินที่ได้รับอนุญาตให้กู้ยืมนั้นได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), XRP (XRP), Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH)

ในปีนี้ข้อมูลสถิติของ Line พบว่าจำนวนผู้ใช้งาน mobile Internet ทั้งหมดในไทย 69 ล้านคนมีผู้ใช้งาน Line เป็นจำนวนสูงถึง 45 ล้านบัญชี ดังนั้นเราอาจได้เห็นคนไทยหันมาศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ หรือสร้างรายได้คริปโตจาก Line กันมากขึ้นในอนาคต