<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นทะลุ $ 10,900 อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงดึกของเมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 10,950 ดอลลาร์อย่างรุนแรง จนทำให้นักเทรดงงงวยไปตาม ๆ  กันมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ตลาดคริปโตนั้นมีความซบเซาอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่จู่ ๆ ราคาจะพุ่งสูงขึ้นอย่างฉับพลันในช่วงเมื่อวานนี้จากระดับราคา 10,500 ดอลลาร์เมื่อตอนช่วงหัวค่ำ ไปแตะ 10,957 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อตอนช่วงประมาณสามทุ่มเศษ

สิ่งนี้ทำให้นักเทรดหลายคนพยายามหาคำตอบกันว่า ราคาที่พุ่งขึ้นมาอย่างฉับพลันนั้นมาสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ โดยบทความนี้เราจะมาหยิบยกประเด็นที่สำคัญ ที่อาจช่วยบอกคุณได้ว่าการพุ่งขึ้นของราคานั้นมาสาเหตุมาจากอะไร

บริษัท Square ประกาศลงทุนใน Bitcoin มูลค่าถึง 1.5 พันล้านบาท

ก่อนนี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า บริษัทด้านการจ่ายเงินยักษ์ใหญ่ Square ที่มีนาย Jack Dorsey หรือ CEO ของ Twitter เป็นเจ้าของนั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ลงทุนซื้อ Bitcoin เพิ่มถึง 4,709 BTC (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) แล้ว อ้างอิงจากรายงานของ Street Insider

และหลังจากที่ข่าวนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ดูเหมือนว่ามันจะส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นแทบจะทันที โดยมูลค่าของ Btc ปรับตัวเพิ่มขึ้นราว ๆ 400 ดอลลาร์   

นาย Jack Dorsey นั้นเป็นผู้ให้การสนับสนุน Bitcoin มานานแล้ว แต่ดูเหมือนว่าการสนับสนุนของเขาจะเป็นการพูดเชิงทฤษฏีซะส่วนใหญ่ และนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่เขาได้ลงมือปฏิบัติจริง

ชุมชนคริปโตส่วนใหญ่เชื่อว่าการประกาศลงทุนของนาย Jack Dorsey นั้นจะเป็นแรงขับเคลื่อนในเชิงบวกต่อราคา Bitcoin เนื่องด้วยอิทธิพลส่วนใหญ่ของคริปโตล้วนมาจาก Twittter ทั้งสิ้น ดังนั้นการที่ CEO ของ Twitter ออกมาประกาศลงทุนใน Bitcoin มันอาจบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่าช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่กำลังจะมาถึงแล้ว

“ทรัมป์”เผยเตรียมประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

อีกหนึ่งสาเหตุที่อาจเป็นตัวกระตุ้นให้ราคา Bitcoin ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นในช่วงเมื่อวานนี้ก็คือ ความเป็นไปได้ที่ผู้นำสหรัฐจะประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจในรอบที่สอง 

โดยก่อนหน้านี้หลายคนได้ตั้งข้อสังเกตว่าเงินอัดฉีดของโดนัล ทรัมป์อาจจะทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนจะนำเงินที่ได้รับจากการกระตุ้นเศรษฐกิจมาซื้อ Bitcoin แต่สุดท้ายแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจนี้ก็ได้ถูกประกาศเลื่อนออกไป หลังการเลือกตั้ง ส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงลงเล็กน้อยในช่วงเวลานั้น

ดังนั้นแล้วหากทรัมป์ชนะการเลือกตั้งอีก 1 สมัย นั้นหมายความว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง เนื่องจากเขาจะทำการอนุมัติแผนกระตุ้นเศรษฐกิจในรอบที่สองนั่นเอง 

อีกทั้งยังมีนาย Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital ที่ได้ทวีตว่า “หากทรัมป์อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 10 ล้านล้านดอลลาร์ เขาจะยอมขายไตเพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มเลย” ซึ่งสิ่งนี้ได้ช่วยเพิ่มการความเชื่อมั่นให้กับชุมชนคริปโตบน Twitter แบบทวีคูณ

ในขณะนี้ตลาดคริปโตเริ่มกลับมีความเชื่อมั่นมากขึ้นกว่าเดิม โดยสังเกตได้จากข่าวในเชิงบวกที่กำลังปรากฏให้เห็นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนใน Bitcoin ของนาย Jack Dorsey , กระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ รวมถึงเรื่องข่าวเชิงลบต่าง ๆ ที่กำลังเริ่มคลี่คลายลงไปเช่นข่าวการตั้งข้อหากับผู้ก่อตั้งเว็ปเทรดชื่อดัBitMEX โดยเรื่องราวทั้งหมดนี้อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าพายุโหมกระหน่ำได้พัดผ่านออกจากตลาดคริปโตไปแล้ว และฟ้าหลังฝนที่สดใสกำลังจะปรากฏให้เราเห็นอีกครั้ง