<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทของ CEO ของ Twitter ประกาศลงทุนใน Bitcoin มูลค่าถึง 1.5 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการจ่ายเงินยักษ์ใหญ่ Square ที่มีนาย Jack Dorsey หรือ CEO ของ Twitter เป็นเจ้าของนั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ลงทุนซื้อ Bitcoin เพิ่มถึง 4,709 BTC (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) แล้ว อ้างอิงจากรายงานของ Street Insider

Square ได้ทำการลงทุน 1% จากสินทรัพย์ทั้งหมดที่พวกเขามีเข้าไปใน BTC ตั้งแต่ตอนช่วงไตรมาสที่สองที่ผ่านมา โดยนาง Amrita Ahuja หรือ CFO ของ Square ได้ออกมากล่าวว่า BTC นั้นมีศักยภาพในการเป็นสกุลเงินที่จะถูกใช้อย่างแพร่หลายได้ในอนาคต

“พวกเราเชื่อว่า Bitcoin นั้นมีศักยภาพในการเป็นสกุลเงินที่ถูกใช้อย่างแพร่พลายได้ในอนาคต เมื่ออัตราการใช้งานนั้นเติบโตขึ้น พวกเราตั้งใจที่จะเรียนรู้และเข้าร่วมกับมันอย่างมีวินัย สำหรับบริษัทที่กำลังสร้างผลิตภันฑ์โดยมีอนาคตเป็นตัวตั้ง ซึ่งการลงทุนนี้ถือเป็นขั้นตอนหนึ่งของเส้นทางนี้เลยก็ว่าได้”

ก่อนหน้านี้แอพ Cash ของ Square นั้นเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ Bitcoin ได้ในช่วงปลายปี 2017 โดยรายได้หลักของแอพ Cash ในช่วงหลังจากนั้นก็ได้แซงหน้าของช่วงแรกก่อนที่พวกเขาจะเปิดให้ใช้งานเลยทีเดียว

โดยเรารู้กันดีว่านาย Dorsey นั้นก็ถือเป็นผู้ที่ให้ความสนใจใน Bitcoin และเป็นผู้ที่สนับสนุนวงการคริปโตมาอย่างช้านาน โดยเขามองว่า BTC ถือเป็นสกุลเงินของโลกอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดอีกด้วย

ก่อนหน้านี้บริษัทด้านการลงทุนระดับโลกอย่าง MicroStrategy ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาก็ลงทุนใน Bitcoin เป็นมูลค่าที่สูงถึง 425 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

นอกจากนี้นาย Mike Novogratz หรือ CEO ของ Galaxy Digital ก็ยังได้ออกมากล่าวว่าบริษัทของเขานั้นซื้อ Bitcoin ไปมากกว่านี้ ตามทวีตด้านล่าง

ในขณะเดียวกันนาย Cameron Winklevoss หรือผู้ก่อตั้งเว็บกระดานซื้อขายคริปโตชื่อดัง Gemini เชื่อว่า Bitcoin นั้นอาจจะกลายเป็นสินทรัพย์หลักของบริษัทขนาดใหญ่ก็ได้ในอนาคต หลังจากที่ MicroStrategy และ Gemini เป็นผู้ริเริ่มก่อน

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นทะลุระดับ 10,900 ดอลลาร์ไปแล้ว ก่อนที่จะร่วงปรับตัวลงมาอยู่ที่ 10,881 ดอลลาร์ในขณะนี้