<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เอาชนะ Huobi, OKEx ในด้านโวลุมการซื้อขายบนตลาดตราสารฯคริปโตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการเว็บกระดานเทรด Bitcoin และคริปโตชื่อดัง Binance นั้นได้เอาชนะ Huobi และ OKEx ในด้านโวลุมการเทรดในตลาดตราสารฯ (เช่น futures และ options) โดยเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น ได้มีโวลุมการซื้อขายที่สูงถึง 1.64 แสนล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากบริษัทด้านข้อมูลคริปโต CryptoCompare

CryptoCompare นั้นได้แสดงให้เห็นถึงโวลุมการซื้อขายในตลาดตราสารฯของเว็บกระดานเทรดชั้นนำอย่าง Binance ที่มีโวลุมเพิ่มขึ้นมาถึง 8 พันล้านดอลลาร์ หากเทียบกับคู่แข่งของพวกเขา โดยมี Huobi ที่ 1.56 แสนล้านดอลลาร์, และ OKEx ที่ 1.55 แสนล้านดอลลาร์ ส่วน BitMEX มาเป็นอันดับที่ 4 ที่ 5.6 หมื่นล้านดอลลาร์

ตัวเลขดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นว่า BitMEX ได้เริ่มตกอยู่ในที่นั่งลำบากก่อนที่ผู้ก่อตั้งบริษัท นาย Arthur Hayes จะถูกตั้งข้อหาล้มเหลวในการป้องกันการฟอกเงิน และต้องลาออกไปในที่สุด โดยโวลุมการซื้อขายบนเว็บดังกล่าวได้ลดลงมาอย่างมากในแง่เปอร์เซนต์ โดยอยู่ที่ 30.7% เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ Huobi, OKEX และ Binance กินส่วนแบ่งตลาดรวมกันประมาณ 90% ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา แม้ว่าโวลุมจะค่อย ๆ หายไปในแต่ละเดือนถึง 17.5% เลยทีเดียว แต่ในขณะเดียวกัน CryptoCompare เผยว่า FTX นั้นถือเป็นเว็บเดียวที่มีโวลุมการซืัอขายที่เพิ่มขึ้นถึง 12% ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีเม็ดเงินที่ถูกซื้อขายไปประมาณ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์

รายงานดังกล่าวเน้นย้ำว่าโวลุมรายวันของเว็บเทรดเหล่านี้ได้เพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดในวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีเม็ดเงินรวมกันถึง 2.76 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของปี 2020 นี้ โดยสถิติเก่านั้นอยู่ที่ 2.71 หมื่นล้านดอลลาร์ของเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันโวลุมของตลาด CME ที่เป็นการซื้อขายกันระหว่างนักลงทุนสถาบันนั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 79.4% โดยตั้งแต่เดือนสิงหาคาที่ผ่านมามีสัญญาที่ถูกซื้อขายไปแล้วถึง 4,872 สัญญา โดย CryptoCompare นั้นรายงานว่าสัญญา CME Bitcoin futures นั้นยังมั่นคงอยู่ โดยร่วงลงไปแค่ 1% หากเทียบกับสัญญาทั้งหมด 203,867 สัญญาที่ถูกซื้อขายในเดือนสิงหาคม