<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ภาพยนต์เกี่ยวกับเหรียญแชร์ลูกโซ่ระดับโลก OneCoin จะนำแสดงโดยดาราชื่อดัง Kate Winslet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าบริษัทด้านเหรียญแชร์ลูกโซ่ชื่อดังระดับโลก OneCoin จะต้องประสบปัญหาขึ้นโรงขึ้นศาลอยู่ตอนนี้ แต่ดูเหมือนว่าภาพยนต์เกี่ยวกับพวกเขาที่กำลังถูกสร้างอยู่ในขณะนี้จะมีดาราดังผู้เคยเป็นนางเอกเรื่อง Titanic อย่าง Kate Winslet มาเข้ามาร่วมแล้ว

โดยอ้างอิงจากเว็บ Deadline นั้น ได้เผยว่านาง Winslet ได้ทำการเซ็นสัญญาเข้าแสดงภาพยนต์ที่มีชื่อว่า Fake! โดยจะเป็นหนังที่ถูกอ้างอิงจากหนังสือของ Jen McAdam และ Douglas Thompson โดย McAdam นั้นเคยเป็นเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่สูญเงินไปให้กับเหรียญ OneCoin และเขาจะเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนต์เรื่องนี้อีกด้วย

Fake! จะถูกเขียนและกำกับโดยนาย Scott Z. Burns หรือผู้กำกับที่เคยสร้างหนังเรื่อง The Report ที่เกี่ยวกับดรามาของ CIA กับเรื่องราวของ 9/11 นอกจากนี้เขายังเคยสร้างหนังเรื่อง Contagion ที่มีนาง Winslet เป็นดาราแสดงนำอีกด้วย

เหรียญ OneCoin นั้นถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2014 โดยนาง Ruja Ignatova ในประเทศบัลแกเรีย โดยเป็นธุรกิจที่เน้นการทำแบบธุรกิจเครือข่าย ที่จะต้องมีการชวนคนมาต่อ ๆ กัน แต่นำเอาเหรียญคริปโตที่ไม่ได้ใช้ blockchain จริง ๆ มาเพื่อหลอกผู้สมัคร โดยพวกเขาล้างสมองลูกทีมว่า OneCoin นั้นจะมาเป็น Bitcoin ตัวใหม่ได้ และแม้ว่าจะมีผู้คนออกมาเตือนมากขนาดไหนก็ตาม แต่มันก็ยังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มลูกทีมที่ถูกล้างสมองไปหมดแล้ว

นาง McAdam นั้นเคยริเริ่มก่อตั้งกลุ่มของเหยื่อ OneCoin ขึ้น โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าเธอและเพื่อนของเธอได้ลงทุนในเหรียญดังกล่าวไปเป็นเงินรวมกว่า 9.1 ล้านบาท ก่อนที่เธอจะมาจับได้ตอนหลังว่าเหรียญดังกล่าวไม่ได้ใช้ blockchain ตามที่คุยไว้

นาง Ignatova ถูกตั้งข้อหาหลอกลวงด้านการโอนเงิน, ด้านหลักทรัพย์ และฟอกเงินเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เธอนั้นก็หายตัวไปอย่างลับ ๆ ตั้งแต่ปี 2017 นอกจากนี้น้องชายของเธอ นาย Konstantin Ignatova ก็เคยถูกจับกุมไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ โดยภายหลังนั้นเขาได้ออกมาเผยว่าจะให้การในศาลคนละฝั่งกับพี่สาวของเขา โดยภายหลังนั้นมีเหยื่อนักลงทุนที่ออกมาฟ้องร้อง OneCoin โดยมีมูลค่าความเสียหายรวมกันกว่า 5 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

Fake! นั้นไม่ใช่ภาพยนต์ตัวแรกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก OneCoin แต่ก่อนหน้านี้มีรายการโทรทัศน์ตัวหนึ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก podcast ของ BBC ที่กำลังถูกถ่ายทำอยู่ด้วยเช่นกัน