<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เคยฟ้อง Facebook สำเร็จเผย เงินทุนระดับมหึมากำลังจะไหลเข้ามาตลาด Bitcion

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัท Square นั้นต้องทำให้หลาย ๆ คนในวงการคริปโตรู้สึกตกใจอย่างมาก หลังจากที่พวกเขาเผยว่าได้มาซื้อ Bitcoin มูลค่าถึง 50 ล้านดอลลาร์ โดย Square นั้นถือเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีมูลค่าประมาณ 8 หมื่นล้านดอลลาร์ ดังนั้นการลงทุนของพวกเขาจึงคิดเป็นประมาณ 1% ของสินทรัพย์ทั้งหมด

กระนั้น Square ก็ไม่ใช่บริษัทแรกที่ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะเข้าซื้อ Bitcoin แต่ก่อนหน้านี้บริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ MicroStrategy ก็ยังเคยออกมาซื้อ Bitcoin มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ไปแล้วครั้งแรก แต่หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็ซื้อ Bitcoin มูลค่าอีก 175 ล้านดอลลาร์อีกรอบ

นาย Tyler Winklevoss หนึ่งในสองพี่น้องผู้เคยฟ้องร้อง Facebook ข้อหาขโมยไอเดียสำเร็จ และเป็นผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Gemini เชื่อว่าการเข้าซื้อ Bitcoin ของบริษัทเหล่านี้ถือเป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ ของ “คลื่นสึนามิแห่งเงินทุน” ที่กำลังจะไหลเข้ามาในตลาด Bitcoin อีกในอนาคต นอกจากนี้เขายังเคยกล่าวอีกด้วยว่าปัจจัยพื้นฐานของ BTC นั้นดูแข็งแกร่งมากกว่าที่หลาย ๆ คนคาดคิดไว้ เนื่องจากว่าเทรนด์การเงินทั่วโลกที่กำลังเฟ้ออยู่ในขณะนี้

คลื่นยักษ์แห่งเงินทุนกำลังเข้ามาในตลาด Bitcoin

นาย Tyler คิดว่าจะมีบริษัทอีกเป็นจำนวนมากที่จะเลียนแบบบริษัท MicroStrategy และ Square ในการเข้ามาซื้อ Bitcoin เพื่อเป็นเงินลงทุนหลักของบริษัท นอกจากนี้ในอนาคตเราจะได้เห็นเงินทุนขนาดมหึมา เปรียบเหมือนเป็นคลื่นสึนามิแห่งเงินทุนที่อาจจะเข้ามาในตลาดอีกในอนาคต โดยเขากล่าวว่า

“ตอนแรก นาย Michael Saylor และบริษัท Microstrategy กำลังเข้าซื้อ Bitcoin เป็นมูลค่า 425 ล้านดอลลาร์ ในวันนี้ Jack และ Square กำลังซื้อ Bitcoin มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ พรุ่งนี้ก็จะมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์อีกคนที่ทำแบบนี้ และก็จะมีรายอื่นอีกเรื่อย ๆ ๆ …คลื่นสึนามินั้นกำลังมา”

ทั้ง Square และ MicroStrategy ต่างก็ได้รับประโยชน์จากการลงทุนดังกล่าวนี้ ในแง่ของราคาหุ้นของพวกเขาอีกด้วย

ทั้ง SQ และ MSTR ต่างก็เพิ่มขึ้นหลังจากที่พวกเขาเข้าซื้อ Bitcoin เพื่อนำไปเก็บไว้ใน balance sheet ของพวกเขา

สิ่งนี้อาจส่งผลทำให้บริษัทอื่น ๆ เริ่มที่จะลงทุนใน Bitcoin ตามพวกเขาก็เป็นได้

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป