<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Robinhood ถูกแฮ็ค เกือบ 2,000 บัญชีถูกขโมยเงินหาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักแฮ็คไม่ทราบตัวตนได้ทำการขโมยเหรียญ cryptocurrency จากผู้ใช้งานเว็บ Robinhood โดยมีเหยื่อที่ได้รับผลกระทบหนักจำนวนเกือบ 2,000 ราย อ้างอิงจากแหล่งข่าวไม่ทราบที่มารายหนึ่ง

แม้ว่าทาง Robinhood นั้นจะไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ แต่พวกเขาก็ได้ออกมาส่ง twitter เพื่อบอกให้ผู้ใช้งานเปิดฟังค์ชัน 2-factor และระวังเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยตามด้านล่างนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผู้ใช้งาน Robinhood บางรายที่เคยออกมากล่าวว่านัก hacker ได้ขโมยเหรียญของพวกเขา ชี้ว่าทาง Robinhood นั้นไม่ได้ออกมาช่วยเหลือเขามากนัก โดยผู้ใช้งานเหล่านั้นกล่าวว่าทางบริษัทไม่ได้มีการตอบรับที่ดีต่อการโจมตีของนัก hacker เหล่านี้ นอกจากนี้พวกเขายังไม่มีสายโทรศัพท์ support แบบฉุกเฉินรองรับอีกด้วย โดยโฆษกของ Robinhood ได้ออกมากล่าวในรายงานว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้งานมาเป็นอันดับต้น ๆ และมักจะคอยติดตามรายงานความไม่ชอบมาพากลจากลูกค้าของพวกเขาเสมอ

เมื่อมีการ hack เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Robinhood ได้ออกมากล่าวว่า “มีเพียงลูกค้าไม่กี่ราย” ที่ถูกแฮ็ค และข้อมูล email ที่ถูกเจาะนั้นไม่ได้ถูกเชื่อมต่อกับบัญชีของ Robinhood แต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีเหยื่อทุกรายที่เห็นด้วยกับการออกมากล่าวอ้างดังกล่าวของ Robinhood

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Robinhood ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมากในการเข้ามาเทรด เนื่องมาจากการ lockdown ท่ามกลางวิกฤตไวรัสโคโรน่า และทำให้พวกเขาสามารถระดมทุนจากนักลงทุนได้ 200 ล้านดอลลาร์ และตอนนี้มีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 1.12 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามทาง Robinhood นั้นก็เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำให้การลงทุนนั้นดูเหมือนเป็นเกมมากเกินไป เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้มีนักลงทุนรุ่นเยาว์รายหนึ่งที่ฆ่าตัวตายหลังจากมองเห็นตัวเลขบน portfolio ของเขาที่ติดลบ และไม่ตรงกับจำนวนจริง ๆ