<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยราคา Bitcoin มีโอกาสวิ่งไปแตะ $15,000 หากเทรนด์ตัวนี้ซ้ำรอยประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Bitcoin นั้นกำลังถูกซื้อขายกันอยู่ที่ราคาประมาณ 11,340.41 ดอลลาร์ หลังจากที่ breakout ออกจากกรอบการ sideway ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา และยืนอยู่เหนือ 11,000 ดอลลาร์ได้ นอกจากนี้รายงานล่าสุดเผยว่าบริษัทยักษ์ใหญ่นั้นก็กำลังแห่กันเข้ามาซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมากอีกด้วย และนั่นทำให้เกิดการแห่กันเข้ามาซื้อเหรียญ BTC ตามจากตลาดทั่วโลก

เมื่อไม่นานมานี้ CEO ของบริษัทด้านการซื้อขายคริปโตนาย Jack Dorsey แห่งบริษัท Square ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ โดยไม่นานหลังจากนั้นบริษัท Stone Ridge หรือบริษัทระดับหลายพันล้านดอลลาร์ก็ออกมาทำตาม โดยพวกเขาได้ซื้อ BTC ไปจำนวน 10,000 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าถึง 115 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ตัวชี้วัด MRV กำลังเผยว่าราคา BTC อาจไปถึง 15,000 ดอลลาร์

โดยอ้างอิงจากรายงานล่าสุดจาก Stack Funds นั้น พวกเขาเผยว่าอัตราส่วนบนเครื่องมือ MRV ที่ถูกนำมาคำนวณด้วยการเอามูลค่าตลาดมาหารด้วย realized cap นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงไปแตะ 15,000 ดอลลาร์

“ราคา Bitcoin นั้นมีการเพิ่มขึ้นอย่างมากในสัปดาห์นี้ โดยมันทะลายแนวต้านหลาย ๆ ระดับที่นักเทรดเล็งมาพักหนึ่งแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ทองคำนั้นอาจจะไม่ได้มีลักษณะเหมือนกัน…”

รายงานยังเผยว่าความสนใจในตัว Bitcoin จากสถาบันการเงินขนาดใหญ่ตามที่ได้กล่าวไปแล้วด้านบน รวมถึงตัวชี้ว่า MVRV ที่บ่งบอกว่าตลาด Bitcoin นั้นยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น แม้ว่าราคาจะร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อเดือนมีนาคมทีผ่านมาก็ตาม

นอกจากนี้ตัวชี้วัดดังกล่าวยังเผยอีกด้วยว่า Bitcoin นั้นกำลังแสดงให้เห็นถึงขาขึ้นที่มีความแข็งแกร่งอย่างมาก เหมือนกับขาขึ้นที่เราเคยเห็นตอนปี 2017 ก่อนที่ราคานั้นจะพุ่งไปถึง 20,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกด้วย

ทิศทางราคาในระยะสั้นเป็นอย่างไร?

หากเราลองดูกราฟรายวันเราจะพบว่าปัจจุบันแนวรับที่ระดับ 12,000 ดอลลาร์นั้นแทบจะไม่มีเลย

นอกจากนี้กราฟ IOMAP จาก IntoTheBlock นั้นยังแสดงให้เห็นว่าแนวต้านที่ระดับ 11,547 กับ 11,895 ดอลลาร์นั้นถือเป็นจุดที่แข็งแกร่งอย่างมาก เนื่องจากว่ามันมีออเดอร์ตั้งขายรอที่มีจำนวนสูงถึง 715,340 BTC แต่หากพ้นตรงจุดนี้ไปได้ เราก็จะได้เห็นราคาผ่านมันไปได้อย่างง่ายดาย

หากเราลองมองกราฟรายวันที่กำลังเป็นขาขึ้นอยู่ในตอนนี้ เราอาจจะได้เห็นการขึ้นไปทดสอบ 12,000 ดอลลาร์ในอีกไม่นานนี้ก็ได้ อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา zycrypto