<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Warren Buffett จะมองดูทรัพย์สินของเขาเสียมูลค่า ท่ามกลางการเพิ่มของราคา Bitcoin ที่ 40-80x กล่าวโดย Max Keiser

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พิธีกรรายการโทรทัศน์และนักลงทุนคริปโตชื่อดังนาย Max Keiser นั้นเชื่อว่าตลาด Bitcoin นั้นยังคงอยู่ในช่วงสะสมตัวอยู่ในขณะนี้ แต่เมื่อราคานั้นระเบิดออกมา เป้าหมายต่อไปของราคานั้นจะอยู่ที่ 28,000 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC เลยทีเดียว และเหรียญดังกล่าวจะหายากมากขึ้นไปอีกเพราะรัฐบาลและสถาบันการเงินจะแห่กันเข้ามาซื้อจากนักขุดโดยตรง

รัฐบาลและสถาบันการเงินจะแห่มาซื้อ Bitcoin

นาย Kaiser นั้นได้ออกมาทวีตข้อความว่าการสะสมตัวของตลาดในตอนนี้ถือเป็นของขวัญจากพระเจ้าไปสู่ผู้คนที่ยากจน เพื่อที่พวกเขาจะได้สะสม Bitcoin ได้ก่อนที่จะนักลงทุนรายย่อยจะแห่กันมาซื้อจนหมด และราคานั้นอาจจะวิ่งไปถึง 400,000 ดอลลาร์ได้

นาย Kaiser ให้สัมภาษณ์กับสื่อ crypto potato ถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับตลาดในขณะนี้ และโอกาสที่ราคาจะกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง โดยเขากล่าวว่าช่วงราคาในขณะนี้เปรียบเสมือนเป็นของขวัญในโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่ไม่เคยมีให้เห็นมาก่อนให้กับผู้ที่ยากจน และคาดว่าราคาของมันจะพุ่งไปถึง 40-80 เท่าเลยทีเดียว

เขากล่าวว่างานวิเคราะห์ด้านเทคนิคของตลาด BTC ของเขาบวกกับของนักลงทุนวงในนั้นกำลังบ่งบอกว่ามีนักเทรดบางกลุ่มกำลังพยายามกดราคาอยู่ในตอนนี้เพื่อให้นักลงทุนสถาบนเข้ามาแห่สะสม Bitcoin ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้เขายังวิเคราะห์ว่าราคาของ BTC นั้นจะอยู่ที่ราว ๆ 28,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญอีกด้วย และเมื่อราคามันไปถึงระดับดังกล่าวได้ มันจะทำให้มุมมองของผู้คนเกี่ยวกับเจ้าสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวนี้เปลี่ยนไป

“เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น เราจะได้เห็นบางสิ่งที่คาดคิดไม่ถึงเกิดขึ้นตาม ตลาด Bitcoin จะถูกนักลงทุนรายย่อยแห่เข้าซื้อจนมันไม่เหลืออะไรเลย และราคาของ BTC นั้นก็จะถูกดันให้สูงขึ้นไปอีก

สถาบันการเงิน, บริษัท และรัฐบาลจะแห่กันเข้ามาซื้อ BTC โดยตรงจากนักขุด และคาดการณ์ว่าพวกเขาจะซื้อมันที่ราคาพรีเมียมสูงกว่าตลาดอีกมาก”

ปู่ Warren Buffett จะต้องช้ำใจ

นาย Keiser ผู้ที่ก่อนหน้านี้เคยกล่าวว่านักลงทุนในตำนานอย่าง Warren Buffett นั้นจะต้องตกใจและรีบกระโดดเข้ามาซื้อ Bitcoin เมื่อเขาเห็นราคาของมันพุ่งไปแตะ 50,000 ดอลลาร์ พร้อมกล่าวว่าตัวนาย Buffett ที่ไม่มีถือไว้แม้แต่ Bitcoin เดียวจะต้องมองดูสินทรัพย์ของเขาเสียมูลค่าไปต่อหน้าต่อตาจนไม่เหลืออะไรเลย

ตามที่เราทราบกันดีนั้น ปู่ Buffett เป็นผู้ที่ไม่ชอบ Bitcoin อย่างแรง เขาเคยออกมาด่าว่า Bitcoin เปรียบเสมือนเป็นยาเบื่อหนู และแม้ว่าการจัดอีเวนท์กินข้าวกับผู้ก่อตั้งเหรียญ Tron นาย Justin Sun จะไม่สามารถเปลี่ยนใจเขาได้ก็ตาม โดยภายหลังนาย Buffett ก็ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นไม่มีมูลค่าที่แท้จริง และมันจะไม่มีวันที่จะมี

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้บริษัทด้านการลงทุนตัวหลักของนาย Buffett ได้เข้าซื้อหุ้นในบริษัทด้านทองคำเป็นจำนวนมหาศาล และลดการลงทุนในบริษัทธนาคารอย่าง JP Morgan Chase & Co และ Wells Fargo & Co อีกด้วย

นาย Keiser เชื่อว่าใครก็ตามที่เข้ามาซื้อของคำและแร่เงินนั้นจะได้รับผลกระทบที่น้อยกว่าผู้ที่ไม่ถืออะไรเลย แต่กระนั้นเขาก็ยังมองว่าผู้ที่ถือทองคำก็จะยังคงต้องมองสินทรัพย์ตัวเองเสียมูลค่าไปอย่างช้า ๆ อยู่ดี ต่างจากผู้ที่ถือ Bitcoin แบบ 100%