<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพส่งข้อความยักษ์ใหญ่ LINE กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มเหรียญ Cryptocurrency ให้รัฐบาลเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

LINE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Naver บริษัท search engine ยอดนิยมของเกาหลีใต้กำลังเร่งพัฒนาแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลให้กับธนาคารกลาง (CBDC) สำนักข่าวของเกาหลีใต้ The Chosun Ilbo รายงานเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวนิรนามได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว The Chosun ว่า LINE นั้นมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนการพัฒนาในสิ่งที่เรียกว่า “CBDC แบบกำหนดเอง”

บริษัทแอพส่งข้อความยักษ์ใหญ่กำลังปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับเรื่องการประยุกต์ใช้แพลตฟอร์ม CBDC ผ่านเครือข่ายบล็อกเชนร่วมกับธนาคารกลางหลายแห่งในประเทศแถบเอเชีย อย่างไรก็ตามผู้บริหาร LINE กล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อประเทศที่กำลังพิจารณาแอปพลิเคชันของแพลตฟอร์มดังกล่าวได้

โฆษกของ LINE ระบุว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะ “จัดหาแพลตฟอร์มด้านบล็อกเชนที่เหมาะสำหรับ CBDC บน LINE Blockchain

LINE ได้ทำการสำรวจอุตสาหกรรมคริปโต และ blockchain อย่างจริงจัง ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการพัฒนาบล็อกเชนสำหรับแอปพลิเคชัน , บริการแบบกระจายอำนาจและกระเป๋าเงิน Crypto Wallet ที่มีชื่อว่า Bitmax อีกด้วย

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา LVC Corporation ซึ่งเป็นบริษัทย่อยด้านคริปโตของ LINE เพิ่งเปิดตัวการซื้อขายโทเค็น Link (LN) ไปในประเทศญี่ปุ่น

ดูเหมือนว่าปัจจุบันหลายประเทศในแถบเอเชียกำลังเร่งพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตนเองแล้ว โดยเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ธนาคารกลางของญี่ปุ่นได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเริ่มการพิสูจน์แนวคิด CBDC ภายในปี 2021

ที่มา : cointelegraph