<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สภาสหรัฐมีแนวโน้มอนุมัติเงินอัดฉีดเงินนับล้านล้านดอลลาร์เข้าระบบเศรษฐกิจในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานสภาสหรัฐฯ นาง Nancy Pelosi และปลัดคลังนาย Steven Mnuchin ได้ถกเถียงเพื่อหารือกันเกี่ยวกับแพคเกจเงินอัดฉีดผ่านทางโทรศัพท์เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา โดยโฆษกของเธอได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับรายละเอียดดังกล่าว นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายยังพยายามแข่งขันกันเพื่อที่จะให้แพคเกจเงินอัดฉีดของพวกเขาได้รับการอนุมัติก่อนการเลือกตั้งวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้อีกด้วย

“นาย Mnuchin ได้โทรเข้ามาพูดคุยกับเราตอนเวลาประมาณบ่าย 3 ของวันนี้เป็นเวลาประมาณ 53 นาที” กล่าวโดยนาง Drew Hammill หรือรองหัวหน้าพนักงานของนาง Pelosi “ในการต่อสายคุยกันครั้งนี้ พวกเขายังคงมีการถกความเห็นต่างที่แคบลงมาเรื่อย ๆ โดยทางประธานสภาได้มอบหมายให้ประธานคณะกรรมการปรับความเห็นต่างกับพรรคฝ่ายตรงข้าม (รีพับบลิกัน) ในประเด็นสำคัญ”

“ทางประธานสภายังคงหวังว่าภายในช่วงวันอังคาร พวกเราจะได้ความแน่นอนมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องการผ่านร่างดังกล่าวก่อนการเลือกตั้งได้หรือไม่” กล่าวโดยนาง Hammill ก่อนหน้านี้นาง Pelosi ได้ออกมากล่าวว่าช่วงวันอังคารตอนค่ำจะถือเป็นช่วงวันสุดท้ายที่จะสรุปเกี่ยวกับข้อตกลงสำหรับการผ่านร่างดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ทางฝั่งรัฐบาลสหรัฐฯต้องการเสนอเงินอัดฉีด 1.8 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเยียวยาพิษเศรษฐกิจจากไวรัสโคโรน่า แต่ทางฝั่งพรรคเดโมแครตส์ต้องการเสนอที่ 2.2 ล้านล้านดอลลาร์

แม้ว่าตัวเลขดังกล่าวอาจจะทำให้นักเทรดคริปโตหลายคนต้องรู้สึกตกใจ แต่แม้ว่าทั้งพรรคเดโมแครตส์และรีพับบลิกันบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับแพคเกจการอัดฉีดดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะได้รับอนุมัติจากสภา เนื่องจากว่ายังต้องรอดูเสียงจาก ส.ส. ในสภาอีกเป็นจำนวนมาก

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Bitcoin นั้นก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงตั้งแต่ตอนช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้พุ่งไปแตะ 11,840 ดอลลาร์อย่างรุนแรง อ้างอิงจาก TradingView บนเว็บ Bitstamp