<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคร Bitcoin พุ่งทะลุ 11,680 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้ง ไม่สนใจข่าวร้าย OKEx

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยมันได้พุ่งทะลุะระดับ 11,600 ดอลลาร์อย่างรุนแรงและรวดเร็วอย่างมาก

กราฟจาก TradingView บนเว็บ Bitstamp เผยให้เห็นการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ที่พุ่งไปแตะ 11,687 ดอลลาร์อย่างรุนแรงตอนช่วงเวลาประมาณสามทุ่มตรง โดยก่อนหน้านี้ราคานั้นได้เริ่มทะยานตั้งแต่ตอนช่วงสองทุ่มที่ผ่านมาที่ระดับ 11,526 ดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคา BTC ได้ร่วงลงไปแตะ 11,200 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าผู้บริหารของ OKex ที่เป็นผู้ถือ private key ในการถอนเหรียญของลูกค้านั้นได้ถูกตำรวจจับกุมไป

แต่แม้ว่าราคาจะร่วงลงไปอย่างรุนแรงแล้วก็ตาม มันได้มีการฟื้นตัวขึ้นมาอย่างช้า ๆ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็วในวันนี้ เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าตลาดนั้นไม่ได้รับผลกระทบต่อข่าวดังกล่าวมากนัก

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามีผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งนามว่า Vince Prince ได้ออกมากล่าวว่าราคาเหรียญ BTC นั้นมีโอกาสถึง 75% ที่จะพุ่งไปแตะ 12,000 ดอลลาร์ได้ โดยระดับราคาดังกล่าวนั้นเคยมีให้เราได้เห็นมาแล้วตอนช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมันเคยพุ่งไปแตะ 12,473 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงมาอย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

หลังจากนั้นราคาของ Bitcoin นั้นกำลังใช้ความพยายามอย่างมากในการวิ่งทะลุผ่านแนวต้านที่ระดับราคา 11,500 ดอลลาร์ และในตอนนี้เราอาจจะได้เห็นมันไปที่ระดับ 12,000 ดอลลาร์อีกครั้งก็เป็นได้

ในขณะเดียวกันราคาในตลาดไทยอย่าง Bitkub นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวบ้างเช่นกัน โดยได้ 358,999 บาทไปแตะ 362,990 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับตลาดโลกอยู่พอสมควร

แม้ว่าเครือข่ายของเหรียญดังกล่าวนั้นจะ halving มาแล้วตั้งแต่ตอนช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ในขณะนี้ราคานั้นก็ยังไม่วิ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เก่าที่เคยทำไว้เมื่อตอนปลายปี 2017 อยู่ดี ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะมีโอกาสทำให้นักเทรดคริปโตนั้นได้ ‘ลงจากดอย’ หรือไม่