<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟราคา Bitcoin รายวันปิดตัวสูงที่สุดหากนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันมานี้ โดยราคาได้พุ่งขึ้นจากจุดต่ำสุดที่ 12,000 ดอลลาร์ไปเป็น 13,000 ดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดหวังว่าจะได้เห็นราคาเพิ่มขึ้นไปอีก หากมันสามารถปิดเหนือแนวต้านที่ระดับ 13,000 ดอลลาร์ได้

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังรายหนึ่งที่เคยทำนายว่า Bitcoin จะได้เห็นการกลับตัวขึ้นเป็นรูปตัว V หลังจากตลาดคริปโตล่มสลายในเดือนมีนาคม เพิ่งได้แบ่งปันกราฟด้านล่าง หลังจากที่แท่งเทียนรายวันปิดตัวลงเมื่อช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมาและชี้ให้เห็นด้วยว่า กราฟราคา Bitcoin รายวันปิดตัวสูงที่สุดหากนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018

ราคาที่สามารถพุ่งทะลุระดับ $ 12,000 และ $ 13,000 นั่นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าทึ่งสำหรับ Bitcoin โดยราคาที่สองระดับนี้เป็นระดับที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะโดยปกติแล้วเมื่อราคาสามารถก้าวผ่านระดับขึ้นไปได้ มันมักจะตามมาด้วยช่วงขาขึ้นอย่างรุนแรงเสมอ 

นักวิเคราะห์เชื่อว่าราคา Bitcoin จะสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก ในไม่กี่วันข้างหน้านี้ โดยนาย Vinny Lingham CEO ของ Civic และหุ้นส่วนของ Multicoin Capital ได้แบ่งปันมุมมองของเขาว่า :

“ผมไม่ได้เป็นคนที่เชื่อมั่นในช่วงขาขึ้นของ #Bitcoin มานับตั้งแต่ปี 2016 แต่การวิเคราะห์ปัจจัยระดับมหภาค ทำให้ผมต้องเชื่อว่าราคาของ BTC นั้นอาจพุ่งขึ้น 3-5 เท่าในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้ แต่ถ้าเป็น 5 เท่า เราอาจจะกลับไปที่ Bubble Zone อีกครั้ง ตัววัดชี้ที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่เราต้องจับตาดูไว้เลยก็คือ ส่วนแบ่งตลาดของ BTC ถ้าหากมันลดลงต่ำกว่าระดับ 35% ในระหว่างช่วง Bullrun มุมมองขาขึ้นครั้งนี้ก็จะกลายเป็นโมฆะในทันที แต่ตอนนี้ราคาอยู่ที่ระดับสูงกว่า $ 12,000 และในอีก 30 วันข้างหน้าสิ่งนี้จะดึงดูดให้เงินทุนจำนานมหาศาลหลั่งไหลเข้ามาสู่ตลาดคริปโต  ในช่วงระหว่างการเลือกตั้งสหรัฐฯ ผมคาดว่าตลาดคริปโตน่าจะมีความผันผวนสูง แต่ราคา BTC น่าจะไม่ร่วงลดลงต่ำกว่าระดับ $ 12,000 อีกแล้ว”