<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยฤดูกาลขาขึ้น Altcoins จะกลับมา หลังราคา Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเมื่อวานนี้  จะส่งผลให้ตลาด Altcoin ร่วงลดลงอย่างหนัก แต่อย่างไรก็ตามในวันนี้ราคาของเหรียญ Altcoin เริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมาบ้างแล้ว

นักวิเคราะห์คริปโตรายหนึ่งได้ทำการเปรียบเทียบวัฏจักรตลาดขาขึ้นในช่วงที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งเขาเชื่อว่า Altcoins มีโอกาสที่จะเดินซ้ำรอยเดิมในอดีตและพุ่งสู่จุดสูงสุดตลอดกาลอีกครั้ง ตามราคา Bitcoin 

ตลาด Altcoin เริ่มฟื้นตัว หลังการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin

ตลาดคริปโตเริ่มกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง หลัง Paypal ประกาศให้ลูกค้าสามารถซื้อ ขาย และถือคริปโตในเว็ปได้ภายในช่วงต้นปีหน้า และเมื่อข่าวนี้เริ่มแพร่สะพัดออกไป ราคา Bitcoin ก็ดีดตัวพุ่งขึ้นทันทีและพุ่งแตะจุดสูงสุดของปีนี้ที่ระดับ 13,200 ดอลลาร์ 

ราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเมื่อวานนี้ ส่งผลทำให้ราคาเหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่ในตลาดร่วงลดลงอย่างหนัก แต่ในขณะที่ราคาของ Bitcoin กำลังเริ่มชะลอตัวลดลงที่ระดับ $ 13,000 เหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่ก็เริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างช้า ๆ 

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์คริปโตรายหนึ่งกล่าวว่า ความแตกต่างระหว่าง altcoins และ Bitcoins นั้นยังคงมีอยู่และสิ่งนี้อาจทำให้ราคาของเหรียญ altcoin ร่วงดิ่งลงได้ในระยะสั้น ก่อนที่จะมันฟื้นตัวกลับขึ้นมาและพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลอีกครั้งในระยะยาว

Altcoin Season กำลังจะมาถึงในไม่ช้า

นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้นามแฝงว่า @JJcycles เขาได้สังเกตเห็นถึงความแตกต่างที่น่าสนใจในช่วงวัฏจักรขาขึ้นของตลาดคริปโตในรอบสุดท้ายที่สามารถให้เบาะแสเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในแง่ของความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และ Altcoin ได้

เขากล่าวว่า เมื่อ Bitcoin เบรคทะลุแนวต้านที่สำคัญและเริ่มต้นเข้าสู่ช่วงตลาดขาขึ้นอย่างเป็นทางการ altcoins ก็จะเริ่มร่วงดิ่งลงเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะดีดตัวกลับและพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

การพุ่งขึ้นของราคา Altcoins นั้นเกิดขึ้นได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังจากราคา Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลในปี 2017 ก่อนในที่สุดฟองสบู่จะแตก ซึ่งเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์ในทำนองนี้จะเกิดขึ้นซ้ำรอยเดิมและเราอาจได้เห็นฤดูกาล Altcoin Season กลับมาอีกครั้งก็เป็นได้