<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดนักลงทุนทองคำจะแห่มาลงทุน Bitcoin ในไม่ช้า เมื่อราคาพุ่งทะลุ 13,800 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 33% หากเทียบกับเดือนที่แล้ว โดยเพิ่มขึ้นจาก 10,374 ดอลลาร์ไปเป็น 13,859 ดอลลาร์ โดยในขณะที่ราคา Bitcoin กำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอยู่นั้น นาย Raoul Pal ได้ออกมากล่าวว่านักลงทุนทองคำจะแห่มาลงทุน Bitcoin ในไม่ช้า 

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า Bitcoin จะให้ผลกำไรที่ดีกว่าทองคำ, เงินดอลลาร์ และหุ้นสหรัฐ 

แต่ทว่าหลายสถาบันกลับไม่ได้มอง Bitcoin ในลักษณะนั้น พวกเขาเชื่อว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อและสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงนี้ไม่ควรที่จะนำมาทำเงินได้ แต่ควรเป็นสิ่งที่ปกป้องพอร์ตการลงทุนและทำหน้าที่เป็นหลักประกันที่ดี 

Bitcoin สามารถทำหน้าที่ป้องกันอัตราเงินเฟ้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมันมีอุปทานจำกัดอยู่เพียง 21 ล้าน BTC แต่ถ้าหากจะให้นับกันจริง ๆ มันอาจมีจำนวนเหลือเพียง 16 ถึง 17 ล้านเหรียญเท่านั้น เนื่องจากยังมีเหรียญ BTC ที่สูญหายไปอย่างไม่มีวันกลับอีกเป็นจำนวนมาก  

นอกจากนี้ Bitcoin ยังเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่โครงสร้างเว็ปเทรด , การดูแลรับฝากสินทรัพย์ และการยอมรับในกระแสหลักนั้นยังมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกมาก

ปัจจุบันสถาบันการลงทุนหลายแห่งเริ่มหันมาจัดสรรเงินลงทุนกับ Bitcoin ไม่ว่าจะเป็น MicroStrategy, Square หรือ Stone Ridge ที่มีการประกาศไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

ด้วยโมเมนตัมทางเทคนิคในปัจจุบันของ Bitcoin และความเชื่อมั่นของตลาด นาย Pal เชื่อว่านักลงทุนทองคำจะหันมาสนใจใน Bitcoin ในที่สุด

“Bitcoin กำลังดูดกลืนโลกใบนี้ มันกลายเป็นหลุมดำขนาดใหญ่ยักษ์ที่ดูดกลืนทุกสิ่งอย่างรอบตัวและทำลายมัน สิ่งเหล่านี้จะเริ่มชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอีก 18 เดือนข้างหน้า คุณจะได้เห็นทองคำพังทลายลงเมื่อเทียบกับ bitcoin และนักลงทุนทองคำจะหันไปหา BTC แทน” นาย Pal กล่าว

ตลอดอาชีพการงานในฐานะนักวิเคราะห์กลยุทธ์และผู้จัดการสินทรัพย์ นาย Pal กล่าวว่าเขาไม่เคยเห็นอะไรที่เหมือนกับ BTC มาก่อน

“ผลตอบแทนของ Bitcoin นั้นโดดเด่นเป็นอย่างมากและครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างทั้งหมด มันได้ดูดกลืนสินทรัพย์ทุก ๆ อย่างจนไม่เหลือชิ้นดี สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนในอาชีพการงานของผม” เขาอธิบาย

“หลุมดำใหญ่ยักษ์กำลังจะดูดกลืนทุกสิ่งทุกอย่างอีกครั้ง นี่คือการเทรด, การลงทุนและโอกาสในอนาคตที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาในชีวิตและมันจะเปิดโอกาสให้คนตัวเล็กคว้าส่วนแบ่งในการสร้างความมั่งคั่ง ก่อนที่วอลล์สตรีทจะมาคว้ามันไป” นาย Pal กล่าว