<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศลงทุนในบริษัท MoneyTap เพิ่ม หลังประกาศย้ายสำนักงานไปญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมเปิดเผยว่า Ripple ได้ลงทุนใน MoneyTap ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SBI Holdings ในโตเกียวแล้ว 

ด้วยเงินทุนที่ได้รับมาจาก Ripple สิ่งนี้จะช่วย MoneyTap สามารถเร่งการพัฒนาฟังก์ชันและบริการใหม่ ๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เช่น สกุลเงินการชำระเงินขององค์กร ตลอดจนถึงการโอนเงินขาเข้าและขาออก

ธนาคารในญี่ปุ่นเกือบทุกแห่งกำลังทำงานกับ Ripple

เมื่อช่วงต้นปี 2016 Ripple และ SBI Holdings ได้ร่วมมือกันเปิดตัวบริษัทรวมทุนที่มีชื่อว่า SBI Ripple Asia หรือที่คนส่วนใหญ่มักรู้จักกันในชื่อ MoneyTap แอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถโอนเงินด้วยหมายเลขโทรศัพท์หรือรหัส QR Code ผ่านอุปกรณ์มือถือของพวกเขาได้

แอป MoneyTap ได้อาศัยเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Ripple เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้กับกลุ่มผู้บริโภค โดยเป้าหมายสุดท้ายของ MoneyTap นั่นก็คือ การชักจูงให้ธนาคารทั้งหมด 61 แห่งเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสมาคม แต่อย่างไรก็ตามเส้นทางนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบไปซะทีเดียว เนื่องจากธนาคาร Resona Bank ได้มีการยกเลิกโปรเจคอย่างกะทันหันโดยไม่ได้ระบุเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจในเดือนเมษายน 2019

ญี่ปุ่นอาจเป็นบ้านใหม่ของ Ripple

การร่วมมือดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงแผนการของ Ripple ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับ Decacorn blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple เปิดเผยว่า บริษัท ของเขากำลังพิจารณาที่จะย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่ญี่ปุ่น เนื่องจากกฎระเบียบที่เริ่มไม่เป็นมิตรกับคริปโตในสหรัฐอเมริกา 

ในทวีตล่าสุด นาย Garlinghouse กล่าวยกย่องหน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษและสิงคโปร์ว่า :

“FCA ของอังกฤษและ MAS ของสิงคโปร์เป็นผู้นำในด้านการให้ความชัดเจนเกี่ยวกับการใช้งาน / การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมานานหลายปีแล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่ทั้งสองประเทศจะมีระบบสารสนเทศด้านการเงินที่พึ่งพาเทคโนโลยีนี้อยู่”