<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Mastercard กล่าว ความผันผวนของ Bitcoin ทำให้ผู้ใช้งานใหม่ไม่กล้าเข้ามาในตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตอันดับต้น ๆ ของโลก Mastercard นาย Ajay Banga ได้ออกมากล่าวว่าความผันผวนของตลาด Bitcoin นั้นส่งผลทำให้มือใหม่หรือผู้คนที่อยู่นอกตลาดไม่กล้าเข้ามาใช้งานหรือลงทุน

โดยอ้างอิงจากงานประชุม Global Forum ที่ถูกจัดขึ้นโดย Fortune Magazine เมื่อวานซืนนี้ นาย Banga ออกมากล่าวว่าความผันผวนที่สูงของตลาด Cryptocurrency นั้นกำลังขัดขวางการปรับตัวใช้งาน Bitcoin ของมือใหม่และผู้ที่อยู่นอกตลาด แม้ว่าก่อนหน้านี้ราคาของ BTC จะพุ่งไปแตะจุดสูงสุดในปี 2020 ไปแล้วก็ตาม แต่นาย Banga ก็กล่าวว่าความผันผวนของราคาเหรียญนั้นยังถือเป็นปัญหาอยู่

โดยเขากล่าวว่า

“สำหรับ Bitcoin กับความผันผวนของมันในสถานการณ์แบบนี้ คุณนึกภาพออกไหมว่ามีใครบางคนที่ถูกกีดกันทางการเงินในการซื้อขายผ่านสกุลเงินที่อาจมีราคาเทียบเท่าโคคาโคลาสองขวดในวันนี้และ 21 วันพรุ่งนี้ นั่นไม่ใช่ทางที่ดีนักในการให้พวกเขามาเข้าร่วม แต่ถือเป็นการทำให้พวกเขากลัวระบบการเงินนี้มากกว่า”

นาย Banga เคยออกมากล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าเขามีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนนับพันล้านทั่วโลกสามารถเข้าถึงระบบการเงินได้ แต่เขาก็ไม่ได้มองเห็นว่า cryptocurrency นั้นจะมีประโยชน์สักเท่าใดนัก

อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าการมาของเหรียญ cryptocurrency ของธนาคารกลางนั้นอาจจะช่วยพัฒนามาตรฐานของเงินสดให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้