<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นส่วน Ripple ยืนยัน ย้ายสำนักงานใหญ่ไปญี่ปุ่นจริง เพราะกฎหมายเอื้อประโยชน์กว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Yoshitaka Kitao CEO ของ SBI Holdings ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Ripple “มองญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในสำนักงานใหญ่” เขากล่าวในระหว่างบรรยายผลประกอบการรายไตรมาสที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ต.ค.

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple นั้นมองว่าญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับ Decacorn blockchain ของพวกเขา

โดยอ้างอิงจากข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมเปิดเผยว่า Ripple ได้ลงทุนใน แอป MoneyTap ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SBI Holdings ในโตเกียว

MoneyTap ได้ดึงดูดการลงทุนจากธนาคารญี่ปุ่นทั้งหมด 38 แห่ง รวมถึง Shimane Bank, The Shimizu Bank, Shinsei Bank และอื่น ๆ

MoneyTap จะใช้สำหรับการทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer (P2P) และธุรกรรมแบบ peer-to-business (P2B) โดยเขาหวังว่า MoneyTap จะช่วยนำการชำระเงินผ่านรหัส QR Code ไปใช้ในองค์กร

“เราสามารถทำสิ่งนี้ได้ฟรีระหว่างธนาคาร เราต้องการให้มันฟรีมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

โดยสามธนาคารที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้นได้ใช้แอป MoneyTap ภายในองค์กรอยู่แล้ว และนาย Kitao เปิดเผยว่าในขณะนี้เขากำลังเจรจาอยู่กับธนาคารอื่น ๆ อีกสามราย

“เราต้องการพัฒนาสิ่งนี้ไปทั่วประเทศ ในแต่ละภูมิภาคของญี่ปุ่น”

นอกจากนี้นาย Kitao ยังได้พูดถึงแพลตฟอร์ม “S Coin” ที่ได้รับความช่วยเหลือจาก Corda ซึ่งเป็นโซลูชันบล็อกเชนระดับองค์กรของ R3 

โดยเขากล่าวว่า แอป MoneyTap ที่ขับเคลื่อนด้วย Ripple จะถูกใช้สำหรับการชำระเงินโดยตรงจากธนาคารไปยังแพลตฟอร์มของ S Coin

นอกจากนี้เขายังได้ถือหุ้นของชนกลุ่มน้อยใน B2C2 ซึ่งเป็นผู้ทำตลาดคริปโตในประเทศอังกฤษอีกด้วย โดยนาย Kitao ได้กล่าวเน้นย้ำถึงลักษณะของสกุลเงินคริปโตทั่วโลกว่า :

“สำหรับธุรกิจคริปโตทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Bitcoin หรือ XRP นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วโลก ระบบนิเวศทั้งหมดจำเป็นต้องถูกสร้างขึ้นในลักษณะที่เป็นสากล”