<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศมองโกเลียเปิดให้บริการด้าน Bitcoin และ Cryptocurrency แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของมองโกเลียจะเริ่มให้บริการด้านคริปโตในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งรวมถึงการดูแลรับฝากสินทรัพย์, การโอนเงิน, การฝากเงิน, การกู้ยืมและการจัดการสินทรัพย์ คริปโต

ตามรายงานของ DDaily ระบุว่า บริษัทด้านบล็อกเชน Hexland ซึ่งก่อตั้งโดยอดีตนักพัฒนาของ Samsung และบริษัทเทคโนโลยี Delio ได้เริ่มทำงานกับ TDB Bank ซึ่งเป็นธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของมองโกเลีย โดยมีสาขามากกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ และอยู่ในอันดับที่สองจากทั้งหมด 17 ธนาคารของมองโกเลีย

อย่างไรก็ตามข้อตกลงดังกล่าวไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องสามฝ่ายที่กล่าวไปข้างต้นเท่านั้น แต่สื่อเปิดเผยรายละเอียดอีกด้วยว่า MDKI ซึ่งเป็นบริษัททรัพยากรเหมืองแร่ของมองโกเลียและบริษัทบล็อกเชน รวมถึง Bitfury ยักษ์ใหญ่ด้านการขุดคริปโต ก็จะถูกรวมอยู่ในข้อตกลงเหล่านั้นด้วย

ปกติแล้ว TDB Bank มักจะทำงานร่วมกับลูกค้าอุตสาหกรรม โดยปัจจุบันมีบริษัทในมองโกเลียที่ร่วมเข้ากับพวกเขาแล้วกว่า 400 แห่ง ด้วยการเสนอบริการต่าง ๆ เช่นเงินกู้, โครงการสินเชื่อ, การค้า, การให้คำปรึกษาทางการเงินและอื่น ๆ

ในขณะเดียวกัน Hexland จะให้บริการในรูปแบบอื่น ๆ เช่น การพัฒนาและการตรวจสอบสัญญา Smart contract บนเครือข่าย Blockchain รวมถึงการพัฒนากระเป๋าเงิน Wallet และแนวทางการแก้ไขอื่น ๆ

เจ้าหน้าที่ที่ไม่เปิดเผยชื่อจาก Delio ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว DDaily ว่า จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ “เราพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก” ด้วยทรัพยากรที่มีอยู่ของเรา อย่างไรก็ตามวันเปิดตัวการให้บริการนั้นยังไม่มีกำหนดที่แน่นอน

ย้อนกลับไปในปี 2019 ฝ่ายบริหารของเมือง Ulaanbaatar ได้ตกลงที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทบล็อกเชนของเกาหลีใต้นามว่า Terra เพื่อแทนที่วิธีการชำระเงิน ค่าสาธารณูปโภคและเงินอุดหนุนจากรัฐบาลด้วยเหรียญ Terra stablecoin 

มองโกเลียได้เข้ามามีส่วนร่วมในวงการคริปโต นับตั้งแต่ปี 2018 โดยในปีนั้นมีรายงานว่า ผู้ให้บริการโทรคมนาคมมือถือรายใหญ่ที่สุดของประเทศได้กลายเป็นหน่วยงานที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจคริปโตรายแรกของมองโกเลีย