<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครเลือกตั้งที่สนับสนุน Bitcoin ได้รับตำแหน่งในวุฒิสภารัฐไวโอมิงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าล่าสุดนาง Cynthia Lummis อดีตสมาชิกสภาคองเกรสของพรรครีพับลิกันและแฟนตัวยงของ Bitcoin จะได้รับตำแหน่งวุฒิสภารัฐไวโอมิงอย่างเป็นทางการแล้ว

ตามรายงานจาก Fortune เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Lummis เป็นกลุ่มคนแรก ๆ ที่ยอมรับ Bitcoin ( BTC ) เธอซื้อ Bitcoin เป็นครั้งแรกในปี 2013 โดยได้รับคำแนะนำจากนาย Will Cole ลูกเขยของเธอ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท Unchained Capital ที่ให้บริการทางการเงินด้านบล็อกเชนมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019

“ฉันเชื่อในปรัชญาที่อยู่เบื้องหลัง Bitcoin ไม่ใช่มองแค่ว่าเป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่เท่านั้น” Caitlin Long ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทการเงิน Avanti กล่าว โดยเธอโพสต์ทวีตในภายหลังว่า Lummis ต้องการปกป้อง Bitcoin “จากการบุกรุกของรัฐบาลกลาง”

Lummis สามารถเอาชนะนาย Ben-David ด้วยคะแนนเสียง 73.1% และเธอจะทำหน้าที่เป็นผู้ร่างกฎหมายในรัฐไวโอมิงคนแรกที่เป็นมิตรกับคริปโตอย่างมาก

Kraken ซึ่งเป็นบริษัทเว็ปเทรดคริปโตรายแรก ๆ ที่ได้รับใบอนุญาตด้านการธนาคารที่ออกให้โดยคณะกรรมการธนาคารแห่งรัฐไวโอมิง ใบอนุญาตนี้จะช่วยให้ Kraken สามารถให้บริการแก่ลูกค้าในเขตอำนาจศาลอื่น ๆ ได้มากขึ้นและยังสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินของรัฐบาลกลางที่มีอยู่เดิมได้อีกด้วย

โดยหลังจากนั้นไม่นาน Avanti Financial Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยอดีตกรรมการผู้จัดการของ Morgan Stanley และ Caitlin Long ก็ได้เดินรอยตาม Kraken และกลายเป็นบริษัท cryptocurrency แห่งที่สองที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าว

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมามหาวิทยาลัยไวโอมิงได้ประกาศว่าจะเปิดตัว Center for Blockchain and Digital Innovation ที่ช่วยให้นักศึกษามหาวิทยาลัยมีโอกาสในการศึกษาเทคโนโลยีของ cryptocurrency และ blockchain มากขึ้น

การถือครอง Bitcoin ของเธอ ทำให้ Lummis กลายเป็นหนึ่งในตัวแทนเพียงไม่กี่คนในรัฐสภาคองเกรสที่ได้เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล ตัวแทนคนอื่น ๆ นั้นยังรวมถึงสมาชิกสภาคองเกรสของฟลอริดาอย่างนาย Darren Soto ที่ออกมายอมรับว่า เขาได้มีส่วนร่วมใน cryptocurrency เป็นการส่วนตัว ในขณะที่คณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองของหอการค้าดิจิทัลได้ริเริ่มแคมเปญใหม่ในเดือนตุลาคมเพื่อบริจาค $ 50 BTC ให้กับสมาชิกรัฐสภาทุกคน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับ crypto

Lummis ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของเขตรัฐสภา แต่เพียงผู้เดียวของรัฐไวโอมิงมาตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2017 โดยเธอจะเข้ามาแทนที่นาย Mike Enzi วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันที่เพิ่งลงจากตำแหน่งไปเมื่อไม่นานนี้