<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซัมซุงเริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานรับรางวัลเป็นเหรียญ Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกจากเกาหลีใต้ซัมซุงได้ต่อสัญญาการร่วมมือกับบริษัทด้าน cryptocurrency ชื่อดัง Lolli ที่ก่อนหน้านี้เคยมีขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019

โดยในการต่อสัญญาล่าสุดนี้จะทำให้ผู้ใช้งาน Lolli สามารถซื้อสินค้าจากซัมซุง (เช่น TV, โทรศัพท์, จอ) และได้รับเงินคืน 4.5% ในรูปแบบ Bitcoin ทันที

นอกจากนี้ทางบริษัทยังเสริมอีกด้วยว่าพวกเขาได้เพิ่มการรองรับในการซื้อผลิตภัณฑ์จาก Garmin และบริษัทด้านเครื่องสำอางค์ Fenty Beauty เข้าไปด้วย เมื่อเดือนที่ผ่านมา

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท Lolli นั้นสามารถที่จะระดมทุนในรอบ seed ได้ประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ โดยมีนักลงทุนที่เข้าร่วมอย่าง Sound Ventures หรือบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกที่ถูกก่อตั้งโดยนักแสดงชื่อดัง Ashton Kutcher

Lolli นั้นถูกก่อตั้งเมื่อปี 2018 และเริ่มเปิดให้รางวันแก่ผู้ใช้งาน Alibaba ชาวอเมริกันเป็น cryptocurrency ตั้งแต่เดือนพฤศจิายนนี้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทาง Alibaba นั้นจะไม่รู้เกี่ยวกับการให้รางวัลดังกล่าว และการร่วมมือกันนั้นก็เป็นเพียงแค่การเซ็นสัญญากับบริษัทบริษัทภายใต้ Alibaba เท่านั้น และเมื่อทาง Alibaba มาทราบในภายหลัง จึงทำให้พวกเขาแบนไม่ให้ทาง Lolli ใช้เทรดมาร์คของพวกเขาในการจัดการร่วมมือนั่นเอง

ปัจจุบัน Lolli นั้นรองรับร้านค้ามากกว่า 1,000 แห่ง แต่ยังคงให้บริการกับแค่ลูกค้าชาวสหรัฐฯเท่านั้น

นอกจากนี้สื่อดังระดับโลก CNBC ยังเคยเพิ่มบริษัท Lolli เข้ามาในลิสต์ “Upstart 100” เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาอีกด้วย