<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่นักเทรดคริปโตมืออาชีพคาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 15 ล้านบาทในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างมากจากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และรวมถึงหลายเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย โดยหากดูในช่วง 30 วันที่ผ่านมานั้น ราคาของมันได้พุ่งขึ้นกว่า 50% ส่วนตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ราคาของมันได้เพิ่มขึ้นถึง 350%

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่ามีแนวโน้มจะเคลื่อนไหวสูงขึ้นกว่านี้ เมื่อปัจจัยพื้นฐานของมันนั้นเริ่มที่จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการเติบโตของมัน แต่คำถามก็คือราคาของ BTC นั้นจะพุ่งไปถึงจุดไหน และมันจะสามารถวิ่งไปเหนือระดับจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่?

ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 500,000 ดอลลาร์ในรอบนี้ กล่าวโดยสองพี่น้อง Winklevoss

โดยอ้างอิงจากสองพี่น้อง Winklevoss นาย Cameron และ Tyler ผู้ก่อตั้งเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตอันดับต้น ๆ ในสหรัฐฯ พวกเขาเผยว่ามันมีโอกาสสูงมากที่ราคาของ Bitcoin อาจจะพุ่งไปเหนือจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ได้ นอกจากนี้พวกเขายังได้เข้าพูดคุยกับนาย Bryce Hall จาก TikTok เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับงานวิเคราะห์ Bitcoin พวกเขาเชื่อว่าราคาของ BTC นั้นอาจจะพุ่งทะลุ 500,000 ดอลลาร์ได้ในอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้

โดยหลัก ๆ นั้นเกี่ยวกับความเชื่อของพวกเขาเกี่ยวกับเงินดอลลาร์และทองคำในการเป็นตัวเก็บมูลค่า

พวกเขาอธิบายว่า Bitcoin นั้นถือเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่า พร้อมเสริมว่า

“อัตราเงินเฟ้อนั้นกำลังใกล้เข้ามา เงินที่เก็บไว้ในธนาคารจะหมดไป เงินที่ลงทุนในสินทรัพย์เช่นอสังหาริมทรัพย์หรือตลาดหุ้นก็จะค่อย ๆ ตามมันไป แต่เงินที่ถูกเก็บไว้ในรูปแบบทองคำหรือ Bitcoin นั้นจะแซงทุกอย่าง และเงินที่เก็บในรูปแบบของ Bitcoin จะแซงหน้าทุกอย่างแบบเร็วที่สุด รวมทั้งทองคำด้วย แต่กระนั้น พวกเราเชื่อว่า Bitcoin นั้นจะกินทองคำไปในท้ายสุด และเรื่องราวแบบนี้อย่างมากก็จะมีขึ้นในทศวรรษหน้า อัตราการปรับตัวด้านเทคโนโลยีนั้นกำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซอฟต์แวร์นั้นกำลังกินโลกนี้ และทองคำก็อยู่ในเมนูนั้นด้วย”

นอกจากนี้พวกเขายังเถียงกับนาย Dave Portnoy ว่า Bitcoin นั้นจะมีมูลค่ามากกว่าทองคำเพราะมันมีจำนวนจำกัด แต่ทองคำนั้นยังมีให้หาได้นอกโลกอีก โดยเฉพาะอุกาบาตนอกโลกที่มีทองคำมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ติดอยู่

โดยสองพี่น้อง Winklevoss คิดว่าธนาคารกลางในแต่ละประเทศนั้นจะยังคงจะยังคงลดค่าเงินของตนต่อไป

ไม่ใช่คนเดียวที่คิดแบบนั้น

อย่างไรก็ตาม สองพี่น้อง Winklevoss ไม่ใช่เพียงแค่กลุ่มคนที่คิดว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปแตะตัวเลข 6 หลักได้ในขาขึ้นครั้งนี้

แต่ CEO ของบริษัท Real Vision นาย Raoul Pal ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin มีโอกาสจะวิ่งไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ได้ในรอบขาขึ้นครั้งนี้ หลัก ๆ มีสาเหตุมาจากกระแสของตลาดคริปโตที่กำลังมาแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

นาย Pal อธิบายว่าทั้งธนาคารกลาง และบริษัทใหญ่ ๆ หลายแห่งนั้นจะแห่กันเข้ามาซื้อ TC เพื่อป้องกันความเสี่ยง