<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

2 เหรียญ DeFi ที่ราคาพุ่งกว่า 15% ท่ามกลางการแห่ซื้อของนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ ตลาด decentralized finance ( DeFi) นั้นดูเหมือนว่าจะอยู่ในช่วงสะสมตัวมาระยะหนึ่ง โดยสองเหรียญ DeFi ชื่อดังที่หลาย ๆ คนเชื่อว่าเป็น บลูชิพ ในวงการนี้อย่าง Yearn.finance (YFI) และ Synthetix Network Token (SNX) ต่างก็มีราคาที่ร่วงลงอย่างรุนแรง

เหรียญเหล่านี้มีราคาที่ร่วงลงมาราว ๆ 75% จากจุดสูงสุดของมัน โดยการร่วงลงมาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ผู้บุกเบิกกระแส DeFi นั้นเริ่มที่จะออกจากตลาดไปหลังจากเทขายเหรียญของพวกเขาไปแล้ว

แต่ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าจะมีผู้ที่แห่เข้าไปซื้อเหรียญเหล่านี้ในตลาด DeFi อีกจากในช่วงสองวันที่ผ่านมา โดยราคาเหรียญเหล่านี้ในตลาดนั้นได้พุ่งสูงขึ้นอย่างมากหลังจากจุดต่ำล่าสุดของมัน

ราคาของเหรียญ DeFi อันดับต้น ๆ พุ่งขึ้นจากจุดต่ำสุด

ดูเหมือนว่าเหรียญ DeFi อันดับต้น ๆ ในตลาดนั้นจะมีการพุ่งขึ้นของราคาจากจุดต่ำสุดในช่วงต้นสัปดาห์นี้

โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เหรียญ Aave (AAVE), Synthetix Network Token, Uniswap (UNI) และเหรียญอื่น ๆ อีกมากที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น 15% แข็งค่าต่อเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ส่งผลทำให้ทั้งสองเหรียญนี้ติดอันดับ Top 100 ของเหรียญคริปโตที่มีผลตอบแทนดีที่สุดในตอนนี้เลยทีเดียว

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญเหล่านี้มีขึ้นหลังจากที่ราคาของ bitcoin นั้นร่วงลงอย่างรุนแรงมาก โดยในตอนนี้อยู่ที่ 4.5% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่วนของ Ethereum นั้นอยู่ที่ 6% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยตอนนี้ดูเหมือนว่าตลาดนั้นกำลังให้ความสนใจในเหรียญบลูชิพแห่งวงการ DeFi อย่าง FI, AAVE, SNX, และ UNI อยู่ในขณะนี้

การร่วงลงของราคาอาจจะยังไม่จบ

ไม่ใช่ทุกคนที่คิดว่าราคาในตลาด DeFi นั้นอยู่ในจุดต่ำสุดแล้ว ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์คริปโตรายหนึ่งจาก Messari ได้ออกมาแสดงความเห็นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า

“ผมมักจะอัพเดตมุมมองของผมอย่างต่อเนื่อง แต่โชคร้ายสำหรับ DeFi ที่ดูเหมือนว่านักเทรดในตลาดนั้นจะต้องเจ็บปวดกันไปอีก ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าเราจะไม่เห็นการร่วงลงของราคาที่ 80-90% แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติสำหรับ altcoin มาก อันมีผลมาจากระดับความซับซ้อนของนักลงทุน DeFi แต่ตอนนี้แนวคิดดังกล่าวนั้นกำลังถูกพิสูจน์อยู่”

ดังนั้นมันจึงมีการคาดการณ์ว่าการขึ้นของราคาล่าสุดนั้นอาจจะเป็นเพียงแค่การ short squeeze แบบ overextend และเราอาจจะได้เห็นแรงขายที่รุนแรงอีกในอนาคต

ซึ่งกรณีนั้นก็คือหาก Bitcoin ยังคงแย่งส่วนแบ่งตลาดออกจากเหรียญ DeFi อื่น ๆ อยู่อย่างต่อเนื่องละก็ เราอาจจะได้เห็นราคาของเหรียญ DeFi ที่ลดลงไปอีกก็เป็นได้